Hoa kiểng Tết khắp nơi ồ ạt đổ về Sài Gòn

Thứ Hai, 28/01/2019 17:41  | Ngô Đồng

|

(CAO) Ngày 28-1 (nhằm 23 tháng Chạp), hoa kiểng Tết từ khắp nơi đã đổ về Sài Gòn. Có cây giá vài trăm ngàn nhưng cũng có những cây giá hàng chục triệu. Lai rai đã có khách mua hoa sớm về trưng ở hàng quán, công ty.

Đến thời điểm hiện tại, hoa kiểng Tết đã tập kết về các "chợ" hoa ở TP.HCM như Công viên 23 - 9 (quận 1), Công viên Lê Văn Tám (quận 3), Công viên Gia Định (quận Phú Nhuận), Công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình),… Những chợ hoa Tết này bắt đầu mở cửa từ 28-1 (23 tháng Chạp), hoạt động đến chiều ngày 4-2 (30 Tết).

Hoa được chuyển từ xe tải xuống công viên Gia Định để bán phục vụ Tết
Chủ vườn tranh thủ lúc thưa khách chăm sóc hoa kiểng, giữ sự tươi đẹp
Nhiều người tranh thủ đi mua hoa Tết sớm ở công viên Gia Định

Các chủ vườn hoa ở Sa Đéc cho biết, giá hoa Tết năm nay không tăng, giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng/chậu, tùy chậu nhỏ hay lớn. Như cúc mâm xôi, cúc Đài Loan, cát tường, cẩm nhung,… giá hoa giao động từ 50.000 - 250.000 đồng/chậu tùy loài hoa.

Tại Công viên Gia Định, hàng ngàn cây đào lớn nhỏ đã nở bung, mang không khí Tết xứ Bắc vào khoe sắc ở Sài Gòn. Các tiểu thương bán đào cho biết phần lớn đào được mang vào bán xuất xứ từ Thái Bình và Hải Dương. Giá bán chỉ tương đương năm ngoái, gốc nhỏ có giá vài trăm đồng cho đến vài triệu đồng, riêng đào cổ thụ hàng chục năm tuổi khoảng 10-17 triệu đồng/gốc.

Hàng ngàn cây đào lớn nhỏ đã được tập kết tại công viên Gia Định
Hoa đã nở bung, mang không khí Tết xứ Bắc vào khoe sắc ở Sài Gòn
Người dân đi mua hoa

Tương tự, mai Tết cũng được người bán giữ nguyên giá so với năm rồi: mai bonsai nhỏ 200.000 - 400.000 đồng/chậu, mai thế hơn 1 triệu đồng/chậu, thậm chí cả chục triệu đồng/chậu.

Trong khi đó, các chậu tắc tắc kiểng cũng được nhà vườn từ các tỉnh miền Tây chở về tập kết tại các công viên rất nhiều. Thời điểm này, tắc cây được báo giá 200.000 đồng/cây (cỡ nhỏ), loại lớn hơn 300.000-500.000 đồng/cây; tắc tạo hình tháp khoảng 800.000 đồng/cặp.

Những chậu tắc càng lớn, gốc càng lâu năm giá càng cao: chậu cao hơn 2m có giá khoảng 10 triệu đồng/cặp, chậu cao 3,1m lên đến 26 triệu đồng/cặp.

Các chậu bưởi Diễn tại công viên Hoàng Văn Thụ, công viên Gia Định có giá hàng chục triệu đồng cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Tùy kích thước cây và số lượng quả, mỗi cây có giá hàng chục triệu đồng.

Tại Bến Bình Đông (quận 8), ghe chở hoa kiểng từ Bến Tre, Đồng Tháp, Tiền Giang,... cũng đổ về đây khá nhiều loài hoa, kiểng quen thuộc.

Hoa kiểng tập kết về Bến Bình Đông, quận 8
Trên bến dưới thuyền, Bến Bình Đông nhộn nhịp ghe xuồng chở đầy ắp hoa kiểng từ miền Tây về bán cho người dân chơi xuân.
Bến Bình Đông giữ lại Tết xưa Sài thành
 
Thống kê
Lên đầu trang