Infographic:

Uy lực chiến hạm Nga vừa điều sang Syria để đối phó với Mỹ

Thứ Hai, 17/04/2017 06:55  | Việt Hùng

|

(CAO) Ngay sau khi Mỹ nã tên lửa tấn công Syria, ngoài khinh hạm Adiral Grigovich đang hoạt động gần khu vực này, Nga liền triển khai cùng lúc hai chiến hạm cực mạnh lớp Steregushchiy sang Syria do lo ngại tình hình căng thẳng leo thang.

Vẫn còn nhiều tranh cãi xung quanh vụ tấn công bằng vũ khí hóa học, tuy nhiên rõ ràng hành động của chính quyền Trump được cho là dứt khoát hơn chính phủ tiền nhiệm của tống thống Obama. Vụ tấn công bằng vũ khí hóa học vào thường dân được cho là gây hậu quả tồi tệ khi có hàng trăm người chết trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.

Phía Mỹ cho biết vụ tấn công đã làm thiệt hại tới 20% số lượng chiến đấu cơ của Syria, trong khi đó truyền thông Nga lại cho rằng chỉ có khoảng một nửa tên lửa Tomahawk trúng đích. Dù hiệu quả của vụ tấn công bằng tên lửa Tomahawk thế nào thì rõ ràng Nga hoàn toàn có lý do để lo lắng tình hình thêm xấu trong khu vực, Nga đã lập tức điều 2 tàu hộ vệ tên lửa lớp Steregushchiy, 1 tàu kéo và 1 tàu chở dầu đã khởi hành từ căn cứ hải quân ở vùng Kaliningrad.

Được biết những chiếc tàu này sẽ cùng làm nhiệm vụ với khinh hạm mang tên lửa dẫn đường Admiral Grigovich.

Chiến hạm Steregushchiy là một trong những lớp tàu chiến mới nhất của Hải quân Nga, với lượng giãn nước 2.200 tấn, tàu được thiết kế để chống lại các tàu mặt nước và cả tàu ngầm của đối phương.

Với hỏa lực mạnh mẽ, tàu chiến Steregushchiy còn có thể yểm trợ hỏa lực cho các lực lượng đổ bộ. Đây được cho là động thái tăng cường sự hiện diện quân sự mới nhất của Nga tại đây.

Báo Công an TP.HCM giới thiệu bạn đọc inforgraphic về uy lực của chiến hạm này:

Thống kê
Lên đầu trang