Infographic:

Uy lực trực thăng Mi-8 của Nga vừa bị phiến quân bắn hạ tại Syria

Thứ Tư, 03/08/2016 00:20  | Việt Hùng

|

(CAO) Trực thăng vận tải kiêm tấn công Mi-8 của Nga vừa bị phiến quân Syria bắn hạ tại tỉnh Idlib. Chiếc trực thăng này đang trên đường trở về căn cứ Hmeymim sau khi thực hiện nhiệm vụ trợ chiến tại thành phố Aleppo thì bị hỏa lực mặt đất bắn hạ.

Khi gặp nạn, trên trực thăng có 3 thành viên phi hành đoàn và 2 nhân viên thuộc Trung tâm hòa giải cho các bên tham chiến tại Syria.

Mi-8 là dòng trực thăng vận tải có khả năng tấn công nổi tiếng của Nga. Đây được coi là dòng trực thăng thành công khi có tới hơn 17.000 chiếc được xuất xưởng thuộc mọi biến thể.

Hiện Mi-8 đang góp mặt trong biên chế của không quân của hơn 40 quốc gia. Với đặc tính bền bỉ, dễ điều khiển, giá cả phải chăng, và có thể hoạt động trong các điều kiện khắc nghiệt, Mi-8 luôn là ứng cử viên sáng giá trong danh sách trang bị cho không quân các nước.

Ngoài khả năng vận tải, nó có thể chở theo 10 binh lính, hoặc 12 cáng cứu thương. Mi-8 còn có khả năng vũ trang mạnh mẽ với tên lửa chống tăng, rocket, hoặc các thùng súng máy đeo hai bên.

Báo Công an TP.HCM giới thiệu đến đến bạn đọc infographic thông số của loại trực thăng đa năng này:

Thống kê
Lên đầu trang