Cận cảnh việc khám chữa bệnh giá 20 ngàn đồng ở Bệnh viện Nhi hiện đại nhất nước

Thứ Sáu, 10/02/2017 13:24  | Ngô Đồng

|

(CAO) Khoa Khám bệnh của BV Nhi Đồng TP (TP.HCM) vừa mới chính thức đi vào hoạt động từ ngày 16-1-2017. Đây được xem là bệnh viện Nhi hiện đại nhất nước, phục vụ chuẩn quốc tế nhưng phí khám bệnh chỉ 20.000 đồng.

Bệnh viện tọa lạc tại số 15 Võ Trần Chí (thuộc xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh), là bệnh viện đầu tiên thuộc Khu y tế kỹ thuật cao Tân Kiên theo đề án Quy hoạch mạng lưới khám chữa bệnh TP.HCM đến năm 2020, tầm nhìn 2025 của UBND TP.HCM.
Đây là BV Nhi lớn nhất phía Nam, có quy mô 1.000 giường bệnh. Bệnh viện có 10 phòng chức năng, 39 khoa lâm sàng và cận lâm sàng.
Khu khám và điều trị ban ngày có thể nói hiện đại và lớn nhất nước với hơn 200 bàn khám, khu điều trị ban ngày, khu phẫu thuật trong ngày, hệ thống vận chuyển mẫu xét nghiệm hiện đại,…
Cảnh quan rộng rãi, thoáng mát
Hệ thống xe cấp cứu tại Bệnh viện Nhi hiện đại nhất nước
Phụ huynh đưa con đến khám bệnh được hướng dẫn cụ thể
Các hướng dẫn viên trong bệnh viện giúp ghi thông tin bệnh nhân
Tại bệnh viện này, lần đầu tiên, ba mẹ đưa con đi khám bệnh thấy thảnh thơi, không phải chen nhau mướt mồ hôi vì quá tải
BV không phân chia khám dịch vụ, khám thường. Bệnh nhân đến khám chữa bệnh được phục vụ theo chuẩn quốc tế nhưng phí khám bệnh 20.000 đồng.
Các hướng dẫn viên trong bệnh viện giúp ghi thông tin bệnh nhân
Thông tin sức khỏe bệnh nhi được lưu và quản lý điện tử bằng thẻ khám bệnh
Đưa con đi khám bệnh nhưng rất thư thả, thoải mái, không phải chen lấn.
Những mảng tường dọc hành lang bệnh viện, các phòng khám là những bức tranh vẽ thiếu nhi đủ màu sắc tạo sự gần gũi, thân thiện.
Bệnh viện sẽ tạo điều kiện cho các bệnh nhi được tiếp cận điều trị y khoa kỹ thuật cao, ngang tầm khu vực và thế giới.
Ngoài đội ngũ cán bộ chủ chốt được điều động từ các BV Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2; bệnh viện còn được hỗ trợ chuyên môn và chuyển giao kỹ thuật từ các Bệnh viện Mắt, Tai Mũi Họng, Răng Hàm Mặt, Ung Bướu, Chợ Rẫy, Chấn thương Chỉnh hình và Trung tâm Dinh dưỡng trong giai đoạn đầu hoạt động, chuyển giao kỹ thuật cho các bác sĩ trẻ của bệnh viện Nhi Đồng Thành phố.
Cận cảnh bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi
Bên trong mỗi phòng khám bệnh tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM
BV hiện đang tiếp nhận và điều trị bệnh nhân ngoại trú với các chuyên khoa: Nội, ngoại, tai - mũi -họng, mắt, dinh dưỡng, tiêm chủng.
Người dân lao động được thụ hưởng bệnh viện chất lượng quốc tế nhưng giá viện phí là của bệnh viện công
Công nhân lau dọn, trang trí chuẩn bị hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án. Bệnh viện có chức năng là tuyến cuối về khoa nhi của TP.HCM và các tỉnh phía Nam, khi toàn bộ dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần kéo giảm tình trạng quá tải hiện nay của các bệnh viện nhi trong thành phố. Bệnh viện còn là nơi để nghiên cứu khoa học, trung tâm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực y bác sĩ chuyên khoa nhi cho thành phố và khu vực phía Nam, với mô hình Viện trường theo chuẩn quốc tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang