Xúc động với những hình ảnh lễ khai giảng trên đỉnh Tắk Pổ

Thứ Năm, 05/09/2019 14:08  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lễ khai giảng của 36 học sinh tiểu học và 2 cô giáo ở một xã hẻo lánh của tỉnh Quảng Nam trong ngày 5-9 đầy ấm áp, được cộng đồng mạng hết lời ca ngợi.

Hôm nay cộng đồng mạng chia sẻ về lễ khai giảng năm học mới từ Facebook cá nhân “Mít Pé” với dòng status “Hân hoan chào đón năm học mới 2019-2020 và các hình ảnh về lớp, học sinh cùng cô giáo.

Cô và trò điểm trường Tắk Pổ.

Lễ khai giảng được cô giáo chia sẻ: “Tuy không có cờ hoa rực rỡ, bố mẹ đưa đón nhưng tại điểm trường trên đỉnh núi đầy mây gió, cô và trò cũng cố tạo nên không khí khai giảng tuy đơn sơ nhưng ấm áp. Hy vọng năm học mới nhiều cái mới, niềm vui mới hạnh phúc mới. Chúc mừng năm học mới”.

Dòng status nhận được hàng nghìn lượt thích, hàng trăm bình luận, chia sẻ khiến cộng đồng mạng hân hoan, ấm áp. Hình ảnh đó là lễ khai giảng tại điểm trường Tắk Pổ (thuộc Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Trà Tập (xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) và được cô giáo Trà Thị Thu đăng tải, chia sẻ trên Facebook.

Nói là trường cho sang chứ thực chất là lớp học dựng bằng ván gỗ đơn sơ, mái lợp bằng tôn, nằm chênh vênh trên một quả đồi cao. Điểm trường nằm xa trung tâm xã, chỉ có thể đi bộ đường mòn trong rừng núi mất hơn 2 giờ. Phụ trách lớp là 2 cô giáo trẻ có thâm niên cắm bản để gieo chữ trên rẻo cao cho học sinh đồng bào Ca Dong.

Hai cô giáo phụ trách dạy học ở điểm trường Tắk Pổ.

Lễ khai giảng diễn ra trên nền đất loang lổ, chiếc bàn nhỏ được kê làm bục khai giảng, có đặt ảnh Bác Hồ… Đơn sơ và đầy thiếu thốn nhưng ấm áp, ý nghĩa và đầy đủ các thủ tục: Lễ chào cờ, cô giáo đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước; học sinh phát biểu cảm nghĩ năm học mới; phụ huynh hân hoan dõi theo con em và đầy hy vọng, tin tưởng vào các giáo viên…

Sau phần lễ, 2 cô giáo đứng ra tổ chức “tiệc” bánh kẹo để động viên học sinh và cô trò cùng lưu lại ảnh kỷ niệm năm học mới.

Một số hình ảnh lễ khai giảng năm học mới ở điểm trường Tắk Pổ (xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam):

Học sinh tại khu vực điểm trường Tắk Pổ.
Cô và trò chụp ảnh lưu niệm.
Cô và trò chào cờ.
Học sinh điểm trường điểm trường Tắk Pổ.
Học sinh phát biểu cảm nghĩ năm học mới.
Cô giáo đọc thư gửi năm học mới của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.
Trẻ em, học trò ở điểm trường Tắk Pổ.
Cô và trò vui đùa sau Lễ khai giảng.
Học trò điểm trường Tắk Pổ.
Dễ thương với trẻ em ở điểm nóc (tương đương xóm, bản) Tắk Pổ (xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, Quảng Nam).
Cô giáo Trà Thị Thu và phía sau là khu vực người dân nóc Tắk Pổ.
Điểm trường Tắk Pổ.
Một bữa ăn tạm đạm bạc của giáo viên tại điểm trường Tắk Pổ.
Một góc bếp của giáo viên cắm bản.
Khu vực Tắk Pổ với khung cảnh tuyệt đẹp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang