Lửa SEA Games rực cháy tại Malaysia

Thứ Bảy, 19/08/2017 18:28  | Lê Tuấn - Linh Vũ

|

(CAO) Lúc 20 giờ tối nay (19-8, giờ Malaysia, tức 19 giờ Việt Nam), Lễ khai mạc SEA Games 29 chính thức diễn ra tại Sân vận động Quốc gia Malaysia Bukit Jalil với sự tham dự của hàng chục nghìn người.

Trước giờ khai mạc, Thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia bất ngờ xảy ra mưa lớn làm nhiều khán giả bị ướt khi đến tham dự lễ. Rất may, khoảng 30 phút trước giờ bắt đầu, cơn mưa nặng hạt ngưng hẳn để chào đón những tiết mục khai màn.

Tại buổi lễ, 11 đoàn thể thao của 11 quốc gia Đông Nam Á lần lượt diễu hành qua sân lễ. Mở đầu là Brunei, tiếp đó là Campuchia, Đông Timor, Myanmar, Philippines, Indonesia, Thái Lan, Singapore, Việt Nam và chủ nhà Malaysia.

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 với 681 thành viên, 1 trưởng đoàn, 2 phó đoàn, 20 cán bộ, 22 bác sĩ, 32 lãnh đội, 28 chuyên gia, 105 huấn luyện viên, 471 vận động viên (211 nữ, 260 nam). Đoàn phấn đấu đoạt từ 49 đến 59 HC vàng, đứng trong top 3 của Đại hội.

Ngay sau đó, lá cờ của Ủy ban Olympic Malaysia được các số huyền thoại thể thao trong quá khứ của nước chủ Malaysia nhà đưa vào sân và kéo lên ở vị trí trang trọng.

Sau khi đại diện chủ nhà tuyên bố khai mạc SEA Games là những tiết mục nghệ thuật, kết hợp giữa những điệu nhảy truyền thống và âm nhạc dân gian, nhấn mạnh hành trình hình thành và thống nhất của Đông Nam Á.

Chương trình cuối cùng của Lễ khai mạc là lễ rước đuốc. Huyền thoại thể thao Kenny Ang mang đuốc vào lễ đài và châm đuốc để chính thức bắt đầu SEA Games 29. Ngọn lửa SEA Games sẽ cháy trong 12 ngày với những cuộc tranh tài thể thao hấp dẫn.

Buổi lễ khai mạc kết thúc với thêm một màn pháo hoa đặc sắc nữa tại SVĐ Bukit Jalil.

Một số hình ảnh Lễ khai mạc:

Bình luận (0)

Lên đầu trang