Những ‘bóng hồng’ cảnh sát giao thông phục vụ APEC

Thứ Năm, 09/11/2017 14:48

|

(CAO) Trong số các lực lượng bảo vệ, phục vụ APEC 2017 có những nữ chiến sĩ CSGT không quản ngày đêm, mưa gió, trở ngại để hoàn thành nhiệm vụ. Những “bóng hồng” ấy còn là “mặt tiền” của hình ảnh con người Việt Nam đối với bạn bè quốc tế.

Đà Nẵng đang vào cao điểm APEC 2017. Các lực lượng chức năng vẫn nỗ lực để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các lãnh đạo, quan chức cao cấp, các đoàn đại biểu của 21 nền kinh tế APEC. Đóng góp không nhỏ vào sự thuận lợi ấy có các lực lượng bảo vệ, phục vụ APEC, trong đó có những nữ chiến sĩ CSGT thuộc đội quân “mắt thần” CSGT, là hình ảnh “mặt tiền” miệt mài, bất chấp mưa gió để làm nhiệm vụ.

Thiếu tướng Trần Sơn Hà – Cục Trưởng Cục CSGT cho biết, lực lượng CSGT đã đón dẫn nhiều lãnh đạo, quan chức cấp cao, đại biểu trong và ngoài nước; phối hợp nhịp nhàng với các đơn vị, lực lượng khác trong việc đảm bảo an ninh, TTXH, ATGT và đặc biệt là bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các lãnh đạo, đại biểu. Nhiệm vụ lần này không chỉ là mệnh lệnh, trách nhiệm mà còn là vinh dự, niềm tự hào nên các CBCS rất phấn khởi.

Những bóng hồng của lực lượng CSGT bất chấp khó khăn, trở ngại để làm nhiệm vụ tại APEC 2017

Riêng 20 nữ CSGT là những người đã được tuyển chọn kỹ và xung phong vào Đà Nẵng thực hiện nhiệm vụ. Các đồng chí phải xa nhà, gác lại tình cảm riêng tư; môi trường làm việc, sinh hoạt ở địa điểm mới cũng có nhiều bất lợi nhưng các đồng chí đã khắc phục được, không hề nao núng và tinh thần luôn sẵn sàng để phục vụ, bảo vệ APEC.

Thượng úy Trịnh Thị Phương Anh (SN 1988) phân luồng giao thông, hướng dẫn xe phục vụ APEC trước Trung tâm Hội nghị Ariyana tỏ ra nhanh nhẹn, tháo vát, chuyên nghiệp không thua nam CSGT. Phương Anh làm nhiệm vụ ở Đà Nẵng đã gần một tháng nên rất nhớ nhà, gia đình. Chồng nữ CSGT này cũng là cán bộ công an ở Hà Nội nhưng thường xuyên công tác nên từ khi Phương Anh lên đường làm nhiệm vụ thì đứa con nhỏ 4 tuổi đành nhờ ông bà nội ngoại chăm sóc. Nhớ chồng con đến quay quắt nhưng Phương Anh vì nhiệm vụ cao cả đành phải gói ghém nỗi nhớ một thời gian.

Trung úy Đỗ Lê Minh Trang (SN 1991) lần đầu tiên đến Đà Nẵng và thực hiện nhiệm vụ trong mưa gió, đêm khuya “Rất nhớ quê, nhớ người thân nhưng em phải cố gắng, gác lại tình cảm để chú tâm vào công việc. Đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn là niềm vinh dự lớn lao, rất tự hào và vô cùng hiếm có”, Minh Trang chia sẻ.

Nữ chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ dưới trời mưa

Bình luận (0)

Lên đầu trang