Bị phạt nghiêm vì đăng tin sai sự thật về hoạt động từ thiện

Thứ Năm, 23/09/2021 11:52

|

(CATP) Vừa qua, trên trang Facebook cá nhân "Tien Minh" đăng tải, lan truyền video với nội dung: "Công an đến dãy nhà trọ ở ấp Thuận Hòa 2, xã Hòa Khánh Nam, huyện Đức Hòa (Long An) tặng quà cho 2 đứa bé, nhưng chỉ tặng cho 1 bé 300 ngàn để quay phim rồi đi". Thông tin này được chia sẻ cho nhiều người, gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT ở địa phương.

Thượng tá Võ Văn Tạo (Phó trưởng Công an H.Đức Hòa cho biết, công an huyện phát hiện trang cá nhân "Tien Minh" đăng tải video trên vào ngày 3-9-2021. Chủ trang "Tien Minh" là Trần Văn Tiền (SN 1980, ngụ xã Long Hậu, H.Lai Vung, Đồng Tháp; tạm trú tại một nhà trọ ở xã Hòa Khánh Nam).

Để làm rõ sự việc, công an huyện nhanh chóng điều tra, làm việc với những người liên quan. Qua đó, xác định lúc 9 giờ 50 ngày 2-9-2021, đoàn từ thiện của chị Nguyễn Thị Trúc Linh (SN 1993, ngụ xã Hòa Khánh Nam) phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự xã cùng chính quyền hai ấp Thuận Hòa 1 và 2 trao tặng 65 phần quà (trị giá gần 20 triệu đồng) cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 ở các khu nhà trọ.

Đoàn từ thiện đến nhà trọ nơi Tiền đang thuê, trao tặng 8 phần quà cho các gia đình có con nhỏ. Do con của Tiền ở trong phòng trọ nên đoàn công tác không nhìn thấy để trao quà. Đến lúc đoàn từ thiện chụp hình lưu niệm thì con của Tiền chạy ra chụp ảnh cùng, nhưng do không biết con của Tiền chưa nhận quà nên đoàn từ thiện không trao quà mà ra về.

Là người trực tiếp chứng kiến toàn bộ sự việc, chị Nguyễn Thị Em (chủ nhà trọ) biết Tiền đăng video thông tin về đoàn hỗ trợ trên mạng xã hội. Chị chủ nhà nhận thức được việc đăng video của Tiền là sai, sợ ảnh hưởng đến nhà trọ nên khuyên gỡ bỏ video trên mạng. Sau khi xóa video trên tài khoản cá nhân, Tiền gửi tin nhắn qua ứng dụng Messenger cho 20 bạn bè, với nội dung xuyên tạc lực lượng công an và kêu gọi bạn bè chia sẻ.

Công an H.Đức Hòa trao quyết định xử phạt cho Trần Văn Tiền

Thượng tá Võ Văn Tạo khẳng định, thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, từ khi đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát, Công an H.Đức Hòa phối hợp với các ngành, các cấp triển khai thực hiện nhiều chuyên đề công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, gắn với cao điểm tuyên truyền, vận động phong trào toàn dân chung sức, đồng lòng tham gia quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Qua đó, vận động chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê trọ cho công nhân lao động hơn 6 tỷ đồng, vận động mạnh thường quân tặng 10 máy tạo ôxy, 175 tấn gạo, 139 tấn hàng hóa, rau củ quả, 22 tấn lương thực, thực phẩm, 400 phần quà... hỗ trợ người dân gặp khó khăn.

Gia đình Tiền nhiều lần được nhận trợ cấp từ chính quyền địa phương. Lẽ ra thấy con mình chưa nhận được quà, Tiền nên trao đổi trực tiếp với đoàn từ thiện để được hỗ trợ, nhưng lại bực tức, quay video đăng lên mạng xã hội không đúng sự thật.

Qua làm việc, Tiền đã thừa nhận hành vi sai trái. Công an H.Đức Hòa tham mưu Công an tỉnh ra quyết định xử phạt Tiền 7,5 triệu đồng về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm đến uy tín của cơ quan, tổ chức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang