Công ty nước ngoài bất ngờ đóng cửa trước Tết, công nhân lao đao

Thứ Sáu, 09/02/2018 21:58  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 9-2, Công ty KL Texwell Vina (KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) bất ngờ đóng cổng ngừng sản xuất không thông báo thưởng Tết cho công nhân.

Chị Nguyễn Thị Sinh (SN 1987, quê Thái Bình) đang làm việc tại công ty này lo lắng chưa biết mình có được công ty trả lương và thưởng Tết năm nay hay không: “Những năm trước công ty trả đủ lương và thưởng Tết cho chúng tôi nhưng vào thời điểm cuối năm nay không những công nhân mất việc mà chúng tôi còn đứng trước cảnh trắng tay, không có tiền để trang trải cuộc sống khi Tết đã cận kề. Tôi một tay nuôi con nhỏ, gửi ông bà ngoại ngoài quê chăm ăn học, dự định Tết này về lại quê thăm sức khỏe bố mẹ và con nhỏ, nhưng giờ chỉ còn đúng 200 ngàn trong túi”.

Tương tự, chị Thủy cũng đã đặt vé xe về quê nhưng giờ chưa nhận được thông báo của công ty, cho biết: “Hiện tại tiền không còn một đồng, vé xe thì đã đặt rồi đang phải tìm cách sang vé cho người khác. Bà chủ nhà trọ hối thúc phải thanh toán tiền phòng không để qua năm mới. Chúng tôi đề nghị phía công ty phải có câu trả lời công nhân lý do và giải quyết chế độ hợp lý cho chúng tôi”.

Chị Thuỷ bức xúc trước cảnh nợ lương 
Công nhân tập trung trước cổng công ty chờ giải quyết 

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho biết, ông Chang Jeen Kim, Tổng giám đốc Công ty KL Texwell Vina cùng 11 cán bộ quản lý công ty người Hàn Quốc đã chuyển hành lý về Hàn Quốc vào tối 8-2.

Hiện cơ quan Công an tỉnh Đồng Nai đang làm rõ vụ việc. Theo Liên đoàn Lao động tỉnh, Công ty KL Texwell Vina đăng ký đầu tư lần đầu vào cuối tháng 12-2015 với tổng số lao động trên 1.900 người, trong đó có 12 lao động thời vụ. Công ty này chuyên sản xuất trong lĩnh vực may mặc, đang nợ lương tháng 1 của trên 1.900 công nhân với số tiền gần 13,7 tỷ đồng. Công ty được xác định nợ bảo hiểm xã hội từ tháng 8-2017 đến nay với tổng số tiền 17,5 tỷ đồng.

Để giải quyết những khó khăn trước mắt cho công nhân xa quê trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018, Ban thường vụ LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đang đề xuất xin kinh phí hỗ trợ cho người lao động. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang