Vụ “Cô giáo chây ỳ trả nợ đồng nghiệp”:

Đình chỉ cô giáo vay tiền nhiều đồng nghiệp

Thứ Ba, 15/05/2018 17:08  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau khi Báo Công an TPHCM phản ánh, nhà trường đã đình chỉ công tác đối với cô giáo cấp 3 vay tiền đồng nghiệp, chây ì trả nợ. PV thu thập thêm nhiều hồ sơ về việc cô giáo vay của nhiều người với nhiều tỷ đồng.

Chiều 15-5, trao đổi với PV, ông Nguyễn Thái Quảng – Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quốc Tuấn (TP.Quảng Ngãi) cho biết, Ban giám hiệu nhà trường đã có quyết định đình chỉ công tác đối với thì cô Võ Thị Ái Vy (SN 1976, ngụ P.Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi) – giáo viên bộ môn Văn của nhà trường”.

Bà Võ Thị Ái Vy vay tiền của nhiều người và chây ì trả nợ

Lý do đình chỉ công tác ông Quảng từ chối cung cấp thông tin, tuy nhiên được biết là để làm rõ một số vấn đề liên quan đến việc giải quyết nợ của cô giáo này và phát sinh một số đơn thư, phản ánh về việc cô Vy vay tiền của nhiều người.

Như Báo Công an TPHCM đã phản ánh, căn cứ bản án của tòa sơ thẩm và phúc thẩm, vào ngày 2-2-2018, Chi cục thi hành án (THA) dân sự TP.Quảng Ngãi có quyết định cho THA đối với bà Võ Thị Ái Vy và chồng là Hoàng Ngọc Tường (công tác tại trường) phải trả cho bà Nguyễn Thị Thủy (SN 1967, ngụ huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) – giáo viên Trường THPT Trần Quốc Tuấn gần 750 triệu đồng.

Quyết định thi hành án của Chi cục Thi hành án dân sự TP.Quảng Ngãi

Quyết định nêu rõ, người phải THA tự nguyện thi hành trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được hoặc thông báo nhận được thông báo hợp lệ quyết định này. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 3 tháng, bà Vy vẫn chưa thực hiện. Theo tìm hiểu của PV, ngoài vay của cô Thủy, bà Vy còn vay tiền ở các ngân hàng và một số người khác với tổng cộng nhiều tỷ đồng.

Trong đó có khoản vay của Ngân hàng NN&PTNT (Agribank) chi nhánh TP.Quảng Ngãi là 1,9 tỷ đồng vào ngày 21-10-2016; của chị B.T.Ng.H. 1,4 tỷ đồng… Được biết bà Vy có căn nhà ở đường Chu Văn An (TP.Quảng Ngãi) nhưng đã cầm cố, thế chấp ngân hàng.

Khoản vay 1,9 tỷ đồng của bà Vy.

Sau khi Báo Công an TPHCM phản ánh, nhiều cá nhân đã trao đổi, cung cấp cho PV các hồ sơ, giấy tờ chứng minh bà Vy đã vay mượn tiền hàng tỷ đồng. Hiện Ban giám hiệu Trường THPT Trần Quốc Tuấn đang tiếp tục xác minh các khoản tiền mà bà Vy vay của các giáo viên, phụ huynh khác và họp bàn giải quyết vụ việc.

Khoản vay 1,4 tỷ đồng của bà Vy.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang