Lãnh 13 năm tù vì trộm vali chứa vàng của ca sĩ lô tô

Thứ Ba, 27/02/2024 16:30  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 27/2, TAND tỉnh Đồng Tháp tuyên phạt bị cáo Trịnh Văn Phương (39 tuổi, ngụ huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) 13 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Bị cáo Trịnh Văn Phương tại toà.

Theo cáo trạng, Trịnh Văn Phương và bị hại là P.P.H (một ca sĩ lô tô khá nổi tiếng) quen biết nhau qua mạng xã hội. Khoảng đầu tháng 6/2022, Phương đến giúp trông coi nhà nghỉ H.K.A shop 3 tại phường An Thạnh, TP.Hồng Ngự theo đề nghị của anh H. Khoảng 20 giờ ngày 24/6/2022, H. cùng 2 người bạn đến nhà nghỉ trên chơi và nghỉ lại.

Tại đây, H. lên mạng xã hội Facebook livestream bán hàng mỹ phẩm và có đeo nhiều vàng nữ trang nên Phương thấy, nảy sinh ý định lấy trộm.

Đến khoảng hơn 0 giờ ngày 25/6, H. nghỉ livestream và tháo nữ trang cất vào vali để trong phòng và qua phòng khác ngủ. Lúc này, Phương lén lút mở cửa phòng đi vào lấy trộm vali cất vàng của H. rồi mang về phòng của mình cất giấu.

Đến khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, Phương lấy vali đựng vàng rời khỏi nhà, sau đó điện thoại cho chủ nợ của mình (không rõ nhân thân) đến để đưa vali vàng mang đi bán trừ nợ.

Sau khi bán vàng và cấn trừ, chủ nợ chỉ đưa lại cho Phương 153 triệu đồng. Đến ngày 27/6/2022, Phương đem 153 triệu đồng trả nợ cho bà N.T.K.P (55 tuổi, ngụ huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang).

Sau đó Phương trốn nhiều nơi và bị bắt theo quyết định truy nã. Qua điều tra, tổng tài sản bị Phương lấy trộm có giá trị gần 1 tỷ đồng, trong đó có 5 món nữ trang với tổng trọng lượng hơn 28,3 lượng vàng các loại.

Tại phiên tòa, bị cáo Phương khai do nợ tiền của nhóm cho vay lãi nặng nên nảy sinh ý định trộm vàng.

Kết thúc phiên xử ngoài tuyên phạt Phương mức án 13 năm tù, HĐXX còn buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho bị hại hơn 811 triệu đồng và bà P. có trách nhiệm nộp lại 153 triệu đồng được Phương đưa trước đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang