Viết tiếp bài "Cần chấn chỉnh tình trạng "Trên bảo dưới không nghe ở Sở Du lịch Kiên Giang":

Nhiều lần phớt lờ kết luận thanh tra

Thứ Tư, 19/05/2021 09:48  | Thiện Thảo

|

(CATP) Liên quan đến ông Trần Thanh Hải, trình độ chuyên môn Công nghệ thực phẩm giữ chức Chánh thanh tra Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang bị Thanh tra Sở Nội vụ tỉnh tuýt còi gần 3 năm trước nhưng không xử lý, ngày 17-5, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, ông Bùi Quốc Thái ký Tờ trình số 25/TTr-SDL gửi Ban Cán sự UBND tỉnh và Giám đốc Sở Nội vụ "Về việc xin ý kiến đối với trường hợp Chánh Thanh tra" của sở này.

Thời gian qua, báo chí có đề cập đến trường hợp ông Trần Thanh Hải, Chánh Thanh tra Sở Du lịch Kiên Giang có trình độ chuyên môn đào tạo không phù hợp với vị trí công tác, Sở Du lịch cho rằng, sau khi Sở Nội vụ tiến hành thanh tra và có Kết luận số 1104/KL-SNV ngày 18-9-2019 của Giám đốc Sở Nội vụ, Sở Du lịch đã bồi dưỡng, đào tạo, bố trí, sắp xếp cán bộ, điều chỉnh Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức; xây dựng Kế hoạch số 35/KH-SDL ngày 19/8/2020 để thực hiện nghiêm kết luận của các cơ quan chức năng và đảm bảo hoạt động của Sở.

Đối với trường hợp ông Trần Thanh Hải, Sở cho rằng ông giữ chức vụ Phó Chánh Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đến tháng 6-2016. Khi tách Sở Văn hoá Thể thao và Sở Du lịch, ông Hải được bổ nhiệm giữ chức Chánh Thanh tra Sở Du lịch. Kết luận ngày 18-9-2019 của Sở Nội vụ ban hành, ông Hải chủ động học lớp Cao học Luật của Trường Đại học Trà Vinh, thời gian dự kiến tốt nghiệp năm 2021. Ông Hải có Bản Cam kết về việc bổ sung văn bằng phù hợp với vị trí công tác trước khi bổ nhiệm lại chức vụ Chánh Thanh tra vào năm 2022.

"Trong quá trình công tác cho đến thời điểm hiện nay, ông Hải luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chưa có dư luận xấu trong quá trình đảm nhiệm chức vụ Chánh Thanh tra Sở. Giám đốc Sở Du Lịch xin ý và đề xuất Ban Cán sự đảng UBND tỉnh 2 phương án như sau: Tiếp tục cho phép Sở bố chí ông Hải giữ chức vụ Chánh Thanh tra Sở để ông có điều kiện bổ sung bằng cấp chuyên môn phù hợp theo cam kết của mình. Cuối cùng, do ông Hải có quá trình công tác lâu dài trong ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, có những đóng góp nhất định đối với ngành nhưng bằng cấp chuyên môn không phù hợp với Đề án vị trí việc làm của Sở Du Lịch, để tạo điều kiện cho ông Hải tiếp tục công tác và đóng góp cho tỉnh nhà, đề nghị Sở Nội vụ tham mưu Ban Cán sự đảng UBND tỉnh bố trí ông Hải công tác tại sở, ban, ngành khác của tỉnh có vị trí việc làm phù hợp với chuyên môn hiện có của ông Hải", Công văn ghi rõ.

Văn bản Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang xin cho ông Hải tiếp tục giữ chức

Trước đó, ngày 23-7-2020, Giám đốc tiền nhiệm là ông Trần Chí Dũng (nay đã nghỉ hưu) cũng ký công văn "xin ý kiến trưng dụng cán bộ" đối với trường hợp Chánh Thanh tra ông Trần Thanh Hải. Ngày 12-8-2020, Phó giám đốc Sở Nội vụ ông Hồ Minh Hải ký văn bản đề nghị Sở Du lịch thực hiện đúng theo Kết luận số 1104/KL-SNV của Sở Nội vụ về việc thanh tra việc chấp hành các qui định của pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng công chức; thực hiện Thông báo số 454-TB/UBKTTU của UBKTTU về kết quả giám sát chi bộ Sở Du lịch và ông Trần Chí Dũng, Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang; và các quyết định của UBND tỉnh Kiên Giang phê duyệt Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức của Sở Du lịch. Như vậy, trong gần 3 năm, Sở Du lịch đã 2 lần có văn bản gửi Sở Nội vụ không thực hiện kết luận thanh tra của Sở Nội vụ và không thực hiện Thông báo của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang.

Hiện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang đã triển khai quyết định phúc tra việc thực hiện Thông báo kết luận số 454-TB/UBKTTU ngày 17-7-2020 về "kết quả giám sát Chi bộ Sở Du lịch". Như Báo CATP thông tin, ngày 18-9-2019, Sở Nội vụ Kiên Giang ban hành Kết luận số 1104/KL-SNV về việc chấp hành các qui định của pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng công chức đối với Sở Du lịch Kiên Giang giai đoạn từ 1-1-2017 đến 30-4-2019. Theo đó, cơ quan này còn những tồn tại hạn chế như: Công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, hồ sơ công chức chưa đầy đủ, có trường hợp trình độ chuyên môn chưa phù hợp với đề án vị trí việc làm; công tác lập, quản lý hồ sơ công chức còn thiếu các thành phần hồ sơ theo qui định...

Sở Nội vụ Kiên Giang yêu cầu Sở Du lịch khắc phục những thiếu sót tồn tại nêu trên. Đáng chú ý có ông Trần Thanh Hải học chuyên ngành Công nghệ thực phẩm nhưng lại bố trí làm Chánh Thanh tra Sở Du lịch (?!). Sở Nội vụ yêu cầu phải triển khai thực hiện các nội dung theo kết luận báo cáo về sở trước ngày 3-10-2019. Tiếp đến, Sở Nội vụ có công văn thúc đốc Sở Du lịch thực hiện kết quả thanh tra, Ủy ban kiểm tra có thông báo đề nghị khắc phục sai sót trong công tác bổ nhiệm nhưng vụ việc vẫn dậm chân tại chỗ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang