Thanh Hóa:

Dân tố trạm biến áp hở điện giật chết trâu

Thứ Sáu, 22/05/2015 06:41  | Thanh Hoàng

|

(CAO) Sự việc trên xảy ra tại một trạm biến áp điện ở xã Hợp Thắng, H.Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Ông Lê Huy Khiêm (59 tuổi, trú tại thôn 10, xã Hợp Thắng) cho biết, khoảng 6 giờ sáng 21-5, ông lùa cặp trâu và nghé của gia đình và một cặp trâu, nghé của gia đình hàng xóm ra đồng chăn thả. Khi bốn con trâu và nghé đến trạm điện trên thì 2 con trâu mẹ có biểu hiện bị điện giật. Một con bị giật điện ngã lăn ra chết tại chỗ (cách trạm biến áp khoảng 1,5 mét), con còn lại ngã lăn ra xa trạm hơn một chút nên gượng dậy thoát chết.

Người dân cho rằng trạm điện không an toàn, điện nhiễm giật chết trâu - Ảnh: Thanh Hoàng

Sau khi sự việc xảy ra, 2 công nhân điện về trạm biến áp này sữa chữa. Tuy nhiên, sáng 22-5, con bò của gia đình anh Lê Huy Trung khi ăn cỏ cạnh trạm điện nói trên lại tiếp tục có biểu hiện như bị điện giật. Lúc này, nhân viên Điện lực huyện Triệu Sơn tiến hành ngắt điện nên con bò của gia đình anh được cứu sống.

Ông Lê Xô Viết (trú tại thôn 10, xã Hợp Thắng) cho biết, trạm điện nói trên được xây dựng vào năm 2013, trên một góc ruộng của gia đình ông. Cách đây ít ngày, khi ông xuống ruộng thu hoạch lúa cũng bị điện giật. Ông Viết có báo cáo sự việc lên chính quyền, cơ quan điện lực nhưng không thấy ai về kiểm tra, sửa chữa.

Ông Khiêm cho biết con trâu nhà ông có trị giá 43 triệu đồng. Sau khi con trâu chết gia đình ông bán được 17 triệu. Hiện con nghé con (4 tháng tuổi) cũng đang được gia đình ông Khiêm cố nuôi bằng sữa ngoài. Trong khi đó, con bò của anh Trung cũng có biểu hiện bỏ ăn.

Hiện bà con nơi đây rất mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc sửa chữa, khắc phục để đảm bảo an toàn tính mạng người dân cũng như gia súc, gia cầm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang