Kiện cửa hàng khi bị người yêu đập điện thoại?

Thứ Ba, 04/08/2015 14:36  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Bỏ ra hơn 20 triệu đồng mua chiếc điện thoại di động (ĐTDĐ) hiệu iPhone 6 Plus, nhưng niềm vui của người đàn ông trung niên đã bị bạn gái dập tắt khi cô này thẳng tay đập chiếc điện thoại vỡ tanh bành. Điều đáng nói là thay vì kiện người yêu về hành vi “hủy hoại tài sản”, anh này lại quay sang kiện cửa hàng, nơi đã bán và đang kích hoạt điện thoại cho anh ta.

Trong đơn khiếu nại gửi Báo CATP ngày 29-7-2015, anh Nguyễn Trí Anh (SN 1980, ngụ P4, Q3, TPHCM) trình bày: Ngày 9-2-2015 anh đến cửa hàng FPT (số 311 Lê Văn Sỹ, P13, Q3) mua chiếc ĐTDĐ iPhone 6 Plus trị giá 20.399.000 đồng. Đang thanh toán tiền thì Nguyễn Thị Tố Yên (SN 1996, ngụ P9, Q4), bạn gái Trí Anh, đến và được anh nhờ ký tên vào biên nhận nhận hàng giúp.

Trong lúc chờ nhân viên cửa hàng kích hoạt điện thoại, Trí Anh và bạn gái xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Yên liền chạy tới chỗ bàn nhân viên kỹ thuật đang cài đặt chụp lấy cái điện thoại Trí Anh vừa mua, đập vỡ làm hai mảnh. Thấy vậy anh Trí Anh yêu cầu nhân viên cửa hàng giữ Yên lại để làm việc... và trình báo đến công an phường.

Anh Nguyễn Trí Anh trình bày sự việc

Theo anh Trí Anh, Công an P13, Q3 và được UBND phường này mời các bên đến hòa giải ngày 7-4-2015 nhưng cô Yên vắng mặt. Đại diện cửa hàng không đồng ý bồi thường chiếc ĐTDĐ iPhone 6 Plus cho anh Trí Anh, chỉ chấp nhận hỗ trợ anh mua sản phẩm khác tại cửa hàng với giá tốt nhất. Do anh nhờ bạn gái ký giùm biên nhận thì coi như của hàng giao dịch mua bán với cô Yên, nên việc đập vỡ điện thoại là do cô Yên tự hủy hoại tài sản của cô, không liên quan đến cửa hàng.

Anh Trí Anh cho rằng lý do phía cửa hàng nêu ra rất vô lý, bởi tất cả giấy tờ, từ biên nhận cho đến hóa đơn và phiếu thông tin khách hàng đều mang tên anh, chứ không phải mang tên cô Yên. "Thực tế cho thấy tài sản mà tôi mua đã thanh toán xong nhưng vẫn chưa đến được tay tôi, mà còn đang được bảo quản bởi nhân viên FPT và bị người khác hủy hoại, thì cửa hàng phải bồi thường cho tôi”.

Theo chị Huỳnh Bảo Phương - cán bộ Tư pháp P13, Q3, do hai bên không thống nhất cách giải quyết, nên UBND phường đã hướng dẫn anh Trí Anh gửi đơn kiện ra tòa theo luật định.

Trung tá Nguyễn Minh Ngọc - Trưởng công an P13, Q3 - cho biết, sau khi mua điện thoại tại cửa hàng trên, trong lúc chờ kỹ thuật viên cài máy thì Trí Anh bắt gặp Yên dùng điện thoại nhắn tin với bạn nên ghen tức giật chiếc ĐTDĐ của Yên đang cầm trên tay đập bể rồi đánh Yên túi bụi. Tức giận, cô này chạy đến giật chiếc ĐTDĐ iPhone 6 Plus đang cài đặt, đập mạnh xuống đất bể thành hai phần rồi bỏ đi.

Nhận tin báo, công an phường liền đến cửa hàng mời những người có liên quan về làm việc. Tại công an phường, đương sự Trí Anh không yêu cầu đương sự Yên bồi thường tài sản nêu trên mà buộc cửa hàng phải làm việc này. Đến ngày 22-3-2015, công an phường nhận được đơn thưa của Nguyễn Trí Anh yêu cầu cửa hàng phải bồi thường. Công an phường đã chuyển đơn sang UBND phường xem xét giải quyết.

Trao đổi với phóng viên Báo CATP, trung tá Ngọc nêu rõ quan điểm: “Chúng tôi đã giải thích rõ với Trí Anh, nhưng anh này lại không có thiện chí hợp tác mà muốn đòi cửa hàng bồi thường tài sản một cách hết sức phi lý”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang