Nội dung Báo CATP ngày 13-8-2018: Hai phụ nữ chuyên chăn dắt nhóm trẻ em “ngoại” ăn xin

Chủ Nhật, 12/08/2018 19:13  | Ban Biên tập

|

Đứng dưới trời nắng chói chang, xin tiền suốt từ sáng sớm đến khi lên đèn nhưng nhóm trẻ từ 8-10 tuổi chỉ được ăn uống qua loa. Điều hành nhóm chăn dắt ăn xin là hai phụ nữ người Campuchia. Nhóm này hoạt động tại thành phố Tân An (tỉnh Long An) đã hơn 6 tháng nay.

* Sau một tuần tích cực truy lùng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định phối hợp cùng các lực lượng đã bắt được Nguyễn Chí Thiện (29 tuổi, ngụ P. Lê Hồng Phong, tỉnh Bình Định). Đây là đối tượng dùng súng bắn chết người gây xôn xao dư luận tại phường Thị Nại (TP. Quy Nhơn). Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ trên bàn nhậu, Thiện đã dùng súng bắn đối phương nhưng lại trúng người can ngăn khiến nạn nhân tử vong. (Bài Hành trình truy bắt kẻ dùng súng giết người).

* Đứng dưới trời nắng chói chang, xin tiền suốt từ sáng sớm đến khi lên đèn nhưng nhóm trẻ từ 8-10 tuổi chỉ được ăn uống qua loa. Điều hành nhóm chăn dắt ăn xin là hai phụ nữ người Campuchia. Nhóm này hoạt động tại thành phố Tân An (tỉnh Long An) đã hơn 6 tháng nay. Điều lạ lùng là nhóm trẻ này không nói được tiếng Việt, da ngăm đen và hầu như chưa biết tắm rửa là gì. (Bài Hai phụ nữ chuyên chăn dắt nhóm trẻ em “ngoại” ăn xin).

* Không gian công trường xây dựng trên đường Nguyễn Tri Phương (P17, TP. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu) đang tĩnh lặng bỗng bị tiếng súng xé toạc màn đêm. Đang ngon giấc, nhiều công nhân bật dậy lao nhanh ra cổng. Phát hiện bị động, kẻ gây án bỏ xe, cầm súng tháo chạy ra ngoài tẩu thoát. Qua khám nghiệm hiện trường, CATP Vũng Tàu phát hiện một người chết trong tư thế treo cổ, một người bị thương... (Bài 12 giờ truy lùng kẻ giết chỉ huy trưởng công trình).

* Hai lão nông chân đất Nguyễn Hữu Mạnh (SN 1962) và RơMah Kem (SN 1966) chỉ với tay rìu, tay gậy đã bảo vệ suốt 20 năm khu rừng hương độc nhất vô nhị của Tây Nguyên. Họ quan niệm rằng, những đồi cỏ, bụi gai sẽ nhanh chóng bị lụi tàn nhưng rừng cây cổ thụ mãi trường tồn, đứng vững qua bao thế hệ. Nhiều người gọi cánh rừng này là “kho báu”, bởi có tiền cũng không thể mua nổi một cây. (Bài 20 năm bảo vệ “báu vật” Tây Nguyên).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Nhóm đòi nợ thuê cướp tài sản sa lưới; Bắt 4 kẻ hỗn chiến tại quán karaokeo gây chết người; Kẻ chuyên “hô biến” ôtô thuê thành xe riêng rồi mang đi bán; Vị tướng khắc tinh của tội phạm; Hai bà cháu bị đất đá vùi lấp tử vong thương tâm; Thảm cảnh hơn 70 hộ dân sống gần khu nghĩa trang và bãi rác Thọ Vức; Giăng lưới bắt kẻ trộm 8 ĐTDĐ trong xưởng may; 3 ôtô bị thiêu rụi sau vụ cháy; “Phê” trong khách sạn; Bốn học sinh chết đuối khi tắm sông; Gã chồng hờ lừa tình, tiền cô gái trẻ; Những sai phạm trong các kỳ thi THPT quốc gia tại Sở GD-ĐT Bình Định; Tật vẫn mang mà tiền vẫn mất; Nhặt được thẻ tín dụng của bạn, rút trộm hơn 300 triệu đồng; 12 giờ truy lùng kẻ giết chỉ huy trưởng công trình; Tham ô tại dự án bọc ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2: Truy tố các cựu lãnh đạo Công ty PV Coarting; Nhiều vườn bưởi của dân bị kẻ xấu phá hoại; Sạt lở bờ sông Đồng Nai: Từ dòng sông “thơ mộng” thành… vỡ mộng!; Kẻ “ngáo đá” ôm bình gas xông vào Trung tâm VTV Cần Thơ…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang