Nội dung Báo CATP ngày 6-2-2018: Tang hoang rừng phòng hộ Sơn Động

Thứ Hai, 05/02/2018 18:13  | Ban Biên tập

|

Ngang nhiên san ủi, mở đường phá rừng và chuyển gỗ lậu giữa thanh thiên bạch nhật qua quãng đường hàng chục ki-lô-mét là những thực trạng đang khiến rừng ở nhiều nơi của huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang bị “xẻ thịt” không thương tiếc dẫn đến diện tích rừng tự nhiên giảm sút cả số lượng lẫn chất lượng.

* Bia đá thôn Tư Lương (xã Tân An, huyện Đắk Pơ, Gia Lai) lâu nay luôn là điều bí ẩn đối với người dân, cũng như giới nghiên cứu. Hòn đá trông giống một tấm bia của các triều đại phong kiến phủ đầy rêu phong, hai bên có những dòng chữ lạ chằng chịt như chữ Chăm cổ được khắc chìm. Sau thời gian dài trơ gan cùng tuế nguyệt, bỗng dưng năm 2010 nó nổi tiếng vì được những người chuyên săn tìm kho báu để ý. Nhưng đến nay, kho báu ở đây vẫn là điều bí ẩn... (Bài Giải mã được bia đá bị đồn thổi bản đồ kho báu).

* Ngang nhiên san ủi, mở đường phá rừng và chuyển gỗ lậu giữa thanh thiên bạch nhật qua quãng đường hàng chục ki-lô-mét là những thực trạng đang khiến rừng ở nhiều nơi của huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang bị “xẻ thịt” không thương tiếc dẫn đến diện tích rừng tự nhiên giảm sút cả số lượng lẫn chất lượng. Bên cạnh việc phá rừng phòng hộ, rừng bảo tồn Tây Yên Tử thuộc địa bàn huyện này cũng bị lâm tặc “khoét ruột”. (Bài Tang hoang rừng phòng hộ Sơn Động).

* Đến nhà một người dân ở khu phố 3 (TT Tân Thạnh, H. Tân Thạnh, tỉnh Long An) đập phá, 4 đối tượng đã bị CAH yêu cầu về trụ sở làm việc. Chẳng những không chấp hành, một tên còn chửi lực lượng làm nhiệm vụ nên bị khống chế, bắt giữ. Lập tức 3 gã còn lại xông vào giải vây cho đồng bọn và còn thách thức cơ quan công an. Ngày 3-2, bốn kẻ càn quấy đã bị truy tố. (Bài Truy tố 4 đối tượng chống người thi hành công vụ).

* Những ngày cận kề tết Nguyên đán Mậu Tuất, tình trạng đòi nợ, siết nợ diễn biến phức tạp. Không ít đối tượng đã sử dụng “luật rừng” để uy hiếp người vay. Ngoài “khủng bố” tinh thần như đập phá tài sản, dùng gạch đá, dầu luyn trộn với mắm tôm ném, hất vào nhà…, không ít đối tượng còn liều lĩnh, bất chấp thủ đoạn để đòi nợ. Tréo ngoe hơn, có trường hợp chủ nợ lại trở thành nạn nhân của con nợ. (Bài “Nóng” chuyện đòi nợ cuối năm).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: “Nhập nha” sa lưới; Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng; Truy tố 4 đối tượng chống người thi hành công vụ; Đôi bạn học và những vụ giật dọc trên đường phố; Ôtô sang chở rượu lậu; Xóm “mồ côi” giữa lòng thành phố; Giết vợ rồi đưa xác về quê đầu thú; Cảnh giác nạn trộm cắp trước tết; TPHCM: Nhiều doanh nghiệp vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm; Bắt băng cướp xe bằng bình xịt hơi cay; Phá đường dây mua bán công cụ hỗ trợ quy mô lớn; Tuyên án vụ tham ô tài sản tại PVP Land: Kết cục của những kẻ “bắt tay dưới gầm bàn”; Công nhân 17 tuổi tử vong ở mỏ đá; Nổ bình gas, 7 học sinh tiểu học bỏng nặng; Trang bị đồ nghề “khủng” để đi trộm; Khủng hoảng Triều Tiên: Hy vọng đàm phán tăng lên; Nhật Bản phản đối cờ Olympic in hình quần đảo tranh chấp…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang