Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 03-08-2020

Chủ Nhật, 02/08/2020 19:10  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 03-08-2020

* Nhập cảnh bằng đường tiểu ngạch, sau đó nhóm người Mông Cổ liên tục di chuyến đến những thành phố lớn như TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội để ra tay trộm cắp tài sản và sử dụng thẻ tín dụng của nạn nhân đi mua đồ… Thủ đoạn gây án tinh vi, xảo quyệt của bọn tội phạm người nước ngoài này đã bị Công an Q1 vạch trần vào những ngày cuối tháng 7-2020. (Bài Bắt nhóm người nước ngoài chuyên móc túi).

* Thấy một số cá nhân rao bán xe máy trên mạng xã hội hoặc Internet với giá “mềm” hơn nhiều so với thị trường, không ít người đã ham rẻ mà liên hệ mua hàng. Hậu quả, họ mua phải đồ gian hoặc tài sản do người khác phạm tội mà có nên không chỉ mất tiền, còn gặp phiền phức vì dính tới pháp luật. Bên cạnh đó, nhiều người cũng sập “bẫy” kẻ gian khi mua điện thoại di động, laptop và các hàng gia dụng khác... (Bài Mất tiền còn liên lụy pháp luật do ham của rẻ).

* Ngày càng nhiều người tiếp cận môi trường mạng, đặc biệt những người chưa quen sử dụng mạng xã hội, giới trẻ còn “non dạ” đang là “con mồi” của các đối tượng lừa đảo. Ngoài ra, đây còn là “khu chợ đen” để hoạt động vi phạm pháp luật, mua bán chất kích thích diễn ra rầm rộ. Tình trạng này đã kéo theo hàng loạt các hệ lụy xấu, gây hoang mang dư luận. Nguy hại hơn là nguy cơ tệ nạn tăng cao, mất an ninh trật tự. (Bài Ô nhiễm không gian mạng).

* Phẫn uất và ám ảnh chính là những cảm xúc của cộng đồng khi hay tin lại có thêm một vụ án đau lòng về việc những người làm cha, làm mẹ đã ra tay sát hại con ruột để giải tỏa những áp lực bị dồn nén. Là sự ích kỷ, tàn nhẫn đến tột độ khi họ đan tâm tước đoạt mạng sống của những đứa trẻ vô tội chỉ vì để trả thù hoặc kết thúc mâu thuẫn cá nhân. Đó là tội ác vượt trên tất cả các khu hình phạt về mặt luật pháp rất cần được “thức tỉnh”… (Bài Khi tấn bi kịch gia đình đè lên con trẻ).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Liên quan đến vụ Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) bị tố: Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình chỉ đạo giải quyết; Sập bẫy kẻ lừa đảo; Triệt phá tụ điểm đánh bạc qua Zalo do nhóm phụ nữ điều hành; Kết thúc sơ thẩm vụ kiện mất công ty trị giá hơn 35 tỷ đồng: Sau 13 năm, công lý đã được thực thi; Khởi tố nhân viên showroom ôtô lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Phát hiện vụ vận chuyển số lượng lớn khẩu trang y tế; Đường dây ma túy quốc tế do cựu cảnh sát Hàn Quốc cầm đầu: Bắt thêm 10 đối tượng, thu hơn 1,2 tạ ma túy; Bắt đối tượng trốn truy nã; Băng cho vay nặng lãi và thầu đề sa lưới; Công an tỉnh Đồng Nai: Khám phá chuyên án ma túy lớn nhất từ trước đến nay; Khởi tố gã trộm có nhiều tiền án; Thiếu nữ 16 tuổi dựng chuyện bắt cóc để… quỵt nợ; Vận chuyển thuốc lá lậu từ Campuchia; Vì sao nguyên Tổng giám đốc Vinafood II bị khởi tố?…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang