Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 15-07-2019

Chủ Nhật, 14/07/2019 18:43

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 15-07-2019

* Qua xác lập chuyên án đấu tranh, mới đây Đội CSHS Q.Bình Thạnh phối hợp cùng Phòng CSHS CATPHCM đã triệt phá thành công hai băng trộm chuyên nghiệp. Lợi dụng sự chủ quan của những người thuê chung nhà trọ, chỉ trong thời gian ngắn, các đối tượng trong hai băng này đã thực hiện trót lọt hàng loạt vụ trộm xe máy với mỗi chuyến “ăn hàng” từ 4-5 chiếc xe tay ga đời mới đắt tiền. (Bài Ngày tàn của hai băng “nhập nha”).

* Trong lúc hai anh em ruột Trần Đức Hoàng (21 tuổi) và Trần Đức Hiếu (26 tuổi, cùng ngụ thôn 3, xã Thiện Hưng, H.Bù Đốp, Bình Phước) đang ngồi tại quán sửa xe của gia đình thì hàng chục thanh niên đi xe máy xông vào trong tình trạng say rượu. Hỏi thăm một thanh niên nhưng không có ở đây, bất ngờ nhóm này lao vào tấn công khiến 2 anh em ngã gục. (Bài Truy bắt nhóm côn đồ xông vào nhà đánh người trọng thương).

* Nhiều ngân hàng vừa phát đi cảnh báo khách khi truy cập vào website giả mạo và đăng nhập Interner banking, thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng của nạn nhân sẽ bị đánh cắp và gửi cho hacker để thực hiện một số hành vi phạm pháp như: chiếm đoạt tiền trong tài khoản thanh toán của khách hàng, thanh toán hàng hóa hoặc các dịch vụ bất hợp pháp khác… (Bài Cảnh giác trước nạn lừa đảo giả mạo website, tổng đài ngân hàng).

* Trong lịch sử luôn tồn tại những “cú thúc” hay còn gọi là “đòn bẫy” bất ngờ khiến một cường quốc phải nhập cuộc, đầu tư để thay đổi cục diện. Đằng sau sự kiện đưa người lên mặt trăng – còn gọi “sứ mệnh Apollo 11” là sự cạnh tranh gay gắt về ảnh hưởng địa – chính trị giữa hai cường quốc đương thời: Mỹ và Liên Xô, trong đó Mỹ đã đặt cược danh dự, tiền của, trí tuệ của mình dồn hết vào dự án trên để “phục thù” vụ phóng vệ tinh Sputnik 1. (Bài 50 năm ngày con người đặt chân lên mặt trăng – kỳ 1: Cuộc đua “sống còn” thời chiến tranh lạnh).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Việt Nam thắng lớn tại Olympic Vật lý quốc tế 2019; Vụ tài xế chạy Grab bị cướp tấn công: Thương xót hoàn cảnh vợ chồng nghèo; Đàn chim di cư xuất hiện ở Quảng Trị; Heo nhiễm bệnh châu Phi có giấy kiểm dịch của TPHCM; Cấp giấy chứng nhận đất rồi… thu hồi trái luật; Vô cớ bị tung tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội, một doanh nghiệp lao đao; Nhiều con nghiện đi gây án; Dùng “ảnh nóng” tống tiền người yêu; Đột kích quán karaoke vừa hát vừa “phê”; Dùng bả chó đi bắt mèo; Một người nước ngoài bị bắt khi rút tiền lừa đảo; Lẻn vào bệnh viện “cuỗm” điện thoại; Trộm tài sản trong trung tâm thương mại; Tuần tra bắt 2 tên cướp; Hơn 100 người bị ngộ độc sau đám cưới; Tiệc ma túy trong quán karaoke; Phát hiện bao hung khí trong phòng trọ; Chống ngập bằng cách ứng xử văn minh; “Hô biến” gần chục xe máy trong vài giờ; Sa lưới sau khi gây ra 21 vụ cướp; Thoát chết hy hữu trong lúc băng qua đường sắt…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang