Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 23-10-2020

Thứ Năm, 22/10/2020 22:42  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 23-10-2020

* Bán dự án “ma” thu lợi bất chính hơn 30 tỷ đồng, không có khả năng hoàn trả, bằng cách lập các biểu mẫu hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng, góp vốn với nội dung không có thật, như: dự án đang hoàn tất hồ sơ, đang xin phép tách thửa... đưa cho khách xem, trong khi trên thực tế các lô đất này thuộc quy hoạch cây xanh cách ly, đường dự phóng... do công ty khác làm chủ đầu tư, một giám đốc kinh doanh nhà vừa bị cơ quan điều tra Công an TPHCM khởi tố, bắt tạm giam để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Bài Thêm một giám đốc dự án “ma” xộ khám).

* Qua công tác quản lý địa bàn, giữa tháng 9-2020, trinh sát phát hiện một số đối tượng thường đến khu vực biên giới mua lượng lớn ma túy vận chuyển ra các tỉnh phía Bắc bán lại kiếm lời. Trong số này nổi lên Vi Văn Quyết, Vi Văn Chung rất liều lĩnh, ma mãnh. Nắm được quy luật hoạt động của các đối tượng, công an huyện đã xác lập chuyên án đấu tranh và triển khai lực lượng mai phục, chuẩn bị “cất vó”... (Bài Chặt đứt đường dây ma túy từ biên giới ra các tỉnh phía Bắc).

* Khai thác cát sẽ tác động đến hàng trăm cây số, vì tạo ra những hố sâu nhân tạo mà cát năm sau không thể vượt qua đi tiếp xuống bên dưới. Do vậy, dù là khai thác cát có phép hay trái phép, người dân các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đều cảm thấy bất an (Bài Dân bất an vì nạn khi thác cát).

* Hàng loạt con đường đang xuống cấp trầm trọng với đầy “ổ gà”, “ổ trâu”, ngập triền miên, nắng bụi mưa sình nhưng không được nâng cấp hoặc chậm sửa chữa, hay chỉ dặm vá qua loa khiến cuộc sống người dân thêm khốn khổ... (Bài Ngao ngán với những “con đường đau khổ” ở Sài Gòn).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Hai cặp vợ chồng mua bán ma túy cùng sa lưới; Bắt giữ nhóm côn đồ đòi “bảo kê”; Khởi tố giám đốc trốn thuế trên 12 tỷ đồng; Thiệt mạng khi cứu người dưới hố gas; Sa thải giám đốc và 2 nhân viên vì để mất rừng; Thủy điện tự ý tích nước gây họa cho dân; Truy tìm giám đốc, phó giám đốc thuê xe rồi bỏ trốn; Trả thù hàng xóm bằng lá ngón; Tử vong vì cứu người gặp nạn; Cựu trưởng phòng khảo thí Sở Giáo dục - Đào tạo Hòa Bình kêu oan; Dân bất an vì khai thác cát; Xe chở dầu bốc cháy trên đường cao tốc; Thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn để phục hồi hậu Covid-19; Thái Lan dỡ bỏ lệnh khẩn cấp: Người biểu tình cho thủ tướng thời hạn 3 ngày để từ chức...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang