Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 5-11-2019

Thứ Ba, 05/11/2019 08:33  | Ban Biên tập

|

(CAO Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 5-11-2019.

* Sau khi sát hại dã man một người quen biết, hung thủ lẩn trốn khắp nơi để tránh sự truy lùng của cơ quan công an. Hành trình truy tìm kẻ thủ ác kéo dài gần 10 năm và có lúc tưởng đi vào ngõ cụt. Suốt thời này, hung thủ Nguyễn Văn Chính (SN 1977, quê Tuyên Quang) luôn tìm cách thay đổi chỗ ở và vỏ bọc của mình để che giấu hành vi phạm tội. Thế nhưng, cuối cùng gã cũng phải tra tay vào còng khi về thăm vợ con. (Bài Hành trình bôn tẩu của kẻ sát nhân).

* Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao CATP Hà Nội vừa bàn giao nhóm đối tượng phạm tội đến Công an tỉnh Quảng Nam để điều tra theo thẩm quyền. Qua điều tra, bọn này đã giả danh nhân viên ngân hàng, gọi điện cho các chủ tài khoản nhằm lừa đảo, chiếm đoạt quyền quản trị tài khoản của nạn nhân rồi rút sạch tiền. (Bài Nhân viên ngân hàng dỏm chiếm quyền truy cập tài khoản để rút tiền).

* Đang thi công cao ốc “Saigon South Plaza” 25 tầng trên đường Nguyễn Lương Bằng (P.Phú Mỹ, Q7), chủ thầu là Công ty xây dựng hạ tầng Nam Thành bị một nhóm người đứng ra ngăn chặn. Công trình bị “trùm mền” suốt hơn tháng qua khiến 120 công nhân lao đao, còn chủ thầu điêu đứng vì gánh chịu nhiều thiệt hại tăng lên từng ngày... Nguyên nhân do đâu? (Bài 120 lao động “đói” vì chủ thầu công trình bị “triệt”).

* Mặc dù quy định cấm đốt pháo đã được người dân tại các tỉnh phía Nam chấp hành nghiêm túc nhiều năm qua, nhưng vẫn còn một số đối tượng lén lút đốt pháo trong dịp tết. Có cung ắt có cầu, vào những ngày cuối năm, các đối tượng buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo qua biên giới lại có dịp làm ăn. Pháo được tuồn qua biên giới thường được cất giấu tinh vi khi vượt qua cửa khẩu. (Bài Pháo lậu tuồn qua biên giới).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Sau loạt bài “Làm gì để rác không còn là nỗi lo?”: Hãy chung tay vì thành phố thân yêu!; Tiếp tục mở cao điểm nhằm kéo giảm TNGT dịp cuối năm; Khách sạn Bavico Nha Trang bị điều tra vì tổ chức bán dâm cho khách Trung Quốc; Liên tiếp phát hiện các công ty xả thải ra môi trường; Bắt hơn 8 tấn hàng lậu trên tàu hỏa; Đôi tình nhân cùng xộ khám; Truy nã tên giết người có hình xăm trên cánh tay trái; Từ Hà Nội vào miền Trung “hành nghề” vay nặng lãi; Doanh nghiệp bị công ty thu hồi nợ quấy rầy vì khoản nợ cá nhân của người đại diện; Vận chuyển 75kg pháo nổ bằng xe khách; Sát hại cháu sau chầu nhậu; Nhóm thiếu niên bẻ khóa hàng loạt xe máy; Bị đâm tử vong vì can ngăn cãi vã; Mỹ chỉ trích Trung Quốc cản trở tiếp cận nguồn dầu khí ở Biển Đông; Ba con nghiện trộm xe máy sa lưới; Vợ mang thai tưới xăng tự thiêu; Sau vụ phát hiện 39 thi thể trong container: Anh kêu gọi xem xét lại chính sách với người di cư; Bị đâm tử vong vì can ngăn cãi vã; Hơn 8 tấn hàng lậu trên tàu hỏa; Bắt giữ nhiều đối tượng cho vay nặng lãi; Ngăn chặn kịp thời 2 vụ trộm cắp…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang