Chương trình truyền hình thực tế 'Tỏa sáng giữa đời thường':

Ông tổ trưởng bảo vệ dân phố người Chăm

Thứ Sáu, 12/06/2015 10:03  | Diệu Linh

|

(CATP) Một cộng đồng người Chăm đã sinh sống tập trung trong hẻm 95 Huỳnh Văn Bánh (P17, Q.Phú Nhuận, TPHCM) từ rất lâu và ngày càng gia tăng. Đa số buôn bán nhỏ lẻ, di chuyển nhiều nơi, thậm chí ra các tỉnh, vì vậy con cái họ thiếu sự quan tâm dạy dỗ, dễ dẫn đến tình trạng bỏ học, tụ tập gây mất trật tự, không có công ăn việc làm ổn định.

Nhận thấy được những hệ lụy có thể xảy ra nếu tiếp tục để tình trạng này tiếp diễn, ông Ka Riêm Los - Tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố (BVDP) KP1, P17Q.Phú Nhuận đã đến từng nhà, tìm gặp các em nhỏ và phụ huynh để thuyết phục, động viên số em bỏ học trở lại trường để bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, định hướng các em vào nề nếp sinh hoạt lành mạnh. Ngoài ra, ông còn thành lập đội bóng đá để các em có sân chơi lành mạnh, thông qua đó giáo dục, giúp đỡ các em.

Ông Ka Riêm Los trao đổi với MC Quỳnh Giang - Ảnh: Diệu Linh

Dù còn nhiều khó khăn trăn trở, nhưng ông Ka Riêm Los vẫn quyết tâm thực hiện kế hoạch của mình, cùng sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía lãnh đạo P17Q.Phú Nhuận, đến nay đã đạt được những kết quả tích cực trong cuộc sống tinh thần của đồng bào Chăm nơi đây.

Mời quý vị cùng theo dõi chương trình truyền hình thực tế “Tỏa sáng giữa đời thường”, phát sóng vào 20 giờ 40 thứ Sáu (12-6-2015) trên kênh HTV7 và phát lại vào 11 giờ 30 thứ Bảy (13-6-2015) trên kênh HTV9, để biết thêm về những cách làm hay của ông Ka Riêm Los.

Chương trình “Tỏa sáng giữa đời thường” do Báo Công an TPHCM kết hợp Đài Truyền hình TPHCM thực hiện, với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín Sacombank.

Bình luận (0)

Lên đầu trang