Xin cứu giúp cháu bé mắc bệnh hiểm nghèo khiến mẹ phải bán thận!

Thứ Tư, 13/01/2021 11:04

|

(CATP) Sáng sớm, trời se sắt lạnh, chị Trần Kim Phượng líu ríu dắt đứa con trai 7 tuổi tìm đến Báo Công an TPHCM. Vừa ngồi xuống ghế chị đã bật khóc nghẹn ngào, bé Phong nắm tay mẹ vỗ nhè nhẹ ra chiều an ủi.

Vợ chồng chị Phượng (SN 1981, ngụ ấp Trung Quý, xã Đông Thái, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) muộn mằn mới sinh được một đứa con trai, đặt tên Nguyễn Kiến Phong. Năm lên hai tuổi, bé Phong mắc bệnh ung thư máu, điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM. Vì phải truyền thuốc liên tục, bác sĩ đã phẫu thuật đặt buồng tiêm truyền dưới da.

Cùng thời điểm này, anh Đến (cha bé Phong) phát hiện bản thân cũng mắc chứng ung thư bao tử. Quẫn bách vì bệnh tật hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình khó khăn, không muốn tạo thêm gánh nặng cho vợ nên anh đã tự tìm cách giải thoát để dành cơ hội sống cho con.

Đau xót vì sự ra đi đột ngột của chồng, chị Phượng lại quay quắt lo làm sao có tiền mua những toa thuốc đặc trị đắt đỏ. Thương đứa cháu khốn khổ, họ hàng người cho mượn tiền, người cho mượn sổ đỏ để cầm cố. Ròng rã 5 năm trời, đến nay ai cũng kiệt quệ, xơ xác.

Bé Nguyễn Kiến Phong tại Tòa soạn Báo CATP

Mấy tháng trước đưa con đi tái khám, chị Phượng sững sờ khi bác sĩ cho biết bệnh của bé Phong đã di căn, phải điều trị liên tục và rất tốn kém. Toa thuốc đầu tiên hơn 50 triệu đồng, trừ tiền bảo hiểm chi trả, gia đình phải thanh toán hơn 22 triệu. Sau khi truyền thuốc, thấy sức khỏe con có chuyển biến tốt nhưng trong túi chẳng còn đồng nào nên hai mẹ con không trở lại bệnh viện theo lịch hẹn.

Mới đây, nghe một số người rỉ rai, chị Phượng tìm cách bán một quả thận lấy tiền mua thuốc cho con. Chị đã đi thử máu, do không đạt yêu cầu nên chưa bán được. Cùng quẫn quá, có lúc chị nghĩ đến việc đi theo anh Đến cho thoát khổ rồi lại không đành đoạn khi bé Phong cứ quấn lấy mà hỏi: "Mẹ ơi, sao mẹ khóc?".

Hoàn cảnh mẹ con chị Phượng đang lâm vào bế tắc không lối thoát, rất mong bạn đọc thương xót cậu bé bất hạnh, giúp chị Phượng có tiền chữa bệnh cho con. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ trực tiếp chị Phượng, ĐT: 0916644667, hoặc gửi đến Ban Công tác bạn đọc - Báo CATP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang