Báo Công an TP.HCM mang niềm vui đến cho đồng bào nghèo Hà Tĩnh

Chủ Nhật, 12/01/2020 08:38

|

(CAO) Căn nhà tình thương cùng những con bò giống được Báo Công an TP.HCM cùng nhà tài trợ trao tặng cho người dân nghèo trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh khiến cho mùa Xuân mới sắp về càng thêm ấm áp, vui tươi.

Ngày 10-1, Báo Công an TP.HCM phối hợp với chính quyền địa phương làm lễ trao tặng căn nhà tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Tuân ở thôn Lâm Vượng, xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, ngay trước thềm năm mới cận kề.

Đại diện Báo Công an TP.HCM cùng nhà tài trợ trao tặng 50 triệu đồng xây nhà tình thương cho bà Tuân

Căn nhà có diện tích 70m2 được xây dựng khang trang với tổng kinh phí xây dựng hơn 100 triệu đồng. Trong đó Báo Công an TP.HCM vận động các mạnh thường quân gồm Công ty CP thương mại Địa ốc Việt (Vietcomreal), gia đình bà Đặng Thị Kim Chi ủng hộ 50 triệu đồng. Số tiền còn lại do chính quyền địa phương hỗ trợ và vận động thêm từ bà con làng xóm.

Ông Mai Anh Lý - Chủ tịch UBND xã Xuân Liên cho biết hoàn cảnh bà Nguyễn Thị Tuân rất khó khăn, là đối tượng thuộc hộ nghèo đặc biệt tại địa phương. Từ khi sinh ra, bà Tuân đã phải chịu cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ, lại không có anh chị em nên sống côi cút một mình. Bà cũng bị bệnh về trí não, không biết chữ và công ăn việc làm nên suốt 55 năm qua phải đi xin ăn và sống nhờ vào tình thương yêu, đùm bọc của xã hội.

Căn nhà khang trang có diện tích 70m2 được hoàn thành để bà Tuân kịp đón Tết

Trước đây, bà Tuân được một tổ chức từ thiện hỗ trợ xây một căn nhà tình thương nhỏ. Tuy nhiên, qua thời gian căn nhà đã xuống cấp và bị ngập nước không thể sử dụng được. Cuộc sống côi cút một mình, cơm ăn không đủ no, áo không đủ mặc nên mong ước có một căn nhà tươm tất với bà Tuân chỉ là một giấc mơ xa vời.

Chính vì vậy, khi được Báo Công an TP.HCM cùng chính quyền địa phương và mạnh thường quân chung tay xây tặng một căn nhà mới khang trang khiến bà vui mừng khôn xiết. Càng ý nghĩa hơn khi căn nhà được gấp rút xây dựng xong trong vòng gần 2 tháng để để bà Tuân có được chốn an cư ngay trước dịp Tết đến Xuân về.

Bà Đặng Thị Kim Chi trao tặng huyện Kỳ Anh 37 con bò trị giá 370 triệu đồng

Cùng ngày, gia đình bà Đặng Thị Kim Chi tiếp tục trao tặng 37 con bò giống trị giá 370 triệu đồng cho người nghèo ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Ngoài ra, Công ty TNHH Du lịch Vạn Chài cùng các mạnh thường quân khác cũng chung tay tổ chức chương trình "Xuân yêu thương - Tết sum vầy" vận động được số tiền hơn 800 triệu đồng để chung tay cùng chính quyền địa phương chăm lo cho người nghèo.

Tham dự chương trình còn có nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng như Tùng Dương, Minh Luân, Bùi Lan Hương... Không chỉ mang giọng ca tiếng hát phục vụ đồng bào nghèo miễn phí, các nghệ sĩ còn ủng hộ số tiền 40 triệu đồng để chăm lo tết cho người nghèo.

37 con bò giống được trao đến dân nghèo huyện Kỳ Anh
Món quà đầy ý nghĩa được trao ngay trước Tết khiến người dân rất vui mừng
Bà Đặng Thị Kim Chi trao bò cho người nghèo
Niềm vui của người dân khi bốc thăm được con bò giống
Các nghệ sĩ cũng chung vui với người dân nghèo Hà Tĩnh
37 con bò là 37 niềm tin và hy vọng thoát nghèo của người dân
Lãnh đạo huyện Kỳ Anh trao thư cảm ơn tới các mạnh thường quân và nghệ sĩ đã chung tay chăm lo cho người nghèo

Bình luận (0)

Lên đầu trang