Bé sơ sinh nặng 1kg đối diện nguy cơ mù vĩnh viễn cần giúp đỡ

Thứ Năm, 30/03/2017 16:52  | Phan Vi

|

(CAO) Chưa kịp có một cái tên thì cháu bé con vợ chồng chị H’Pem Niê (bgụ xã Eatar, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) phải nằm viện triền miên khiến những người chứng kiến không khỏi xót xa.

Đầu năm 2016, khi mang thai đứa con thứ 2, chị H’Pem Niê phát hiện mình mắc phải một căn bệnh lạ, dù cố gắng chạy chữa nhưng chị vẫn phải sinh con khi thai nhi 7 tháng tuổi, mức cân nặng chỉ hơn 1kg.

Từ sau khi được sinh ra, do sức khỏe quá yếu nên cháu bé được nuôi dưỡng trong lồng kính, đồng thời cháu mắc phải nhiều bệnh như viêm phổi, mắt yếu không thể mở được, có nguy cơ mù vĩnh viễn.

Cháu bé bất hạnh đang ngày đêm chống chọi với bệnh tật

Chứng kiến đứa con thương yêu đang ngày đêm phải chống chọi với những căn bệnh hiểm nghèo, chị H’Pem Niê đau đớn: “Bác sỹ nói cháu phải được phẫu thuật thì mới có cơ hội nhìn thấy đường, nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, tôi không biết phải làm sao mới có đủ tiền chữa trị cho cháu”.

Được biết chị H’Pem Niê hiện đang là nhân viên Y tế tại trường THCS Đinh Núp (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) với mức lương công chức chỉ đủ để trang trải cuộc sống hàng ngày; còn chồng chị H’Pem Niê không có công việc ổn định, chỉ làm thuê mướn qua ngày.

Khi con bị bệnh, cả hai vợ chồng vay mượn khắp nơi để lo cho con, nhưng với mức chi phí phẫu thuật lên đến hàng trăm triệu đồng thì cả hai đành lực bất tòng tâm. Dù rất muốn giúp con, cháu nhưng hai bên gia đình nội ngoại đều làm nương rẫy, thu nhập hạn chế nên không có khả năng.

Chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn của đồng nghiệp, chị Phan Thị Duyên (chủ tịch công đoàn trường Đinh Núp) cho biết: “Sau khi biết về bệnh tình của con chị H’Pem Niê, chúng tôi cũng cố gắng phát động các đợt quyên góp hỗ trợ, nhưng vì chi phí chữa trị quá lớn nên rất khó khăn”.

Hiện nay, chị H’Pem Niê và cháu bé đang được điều trị tại phòng 303 lầu 3 khoa sơ sinh bệnh viện Nhi đồng 1. Rất mong tấm lòng của các Mạnh Thường Quân gần xa chia sẻ, giúp đỡ cho gia đình chị H’Pem Niê vượt qua giai đoạn khốn khó này, giúp cho cháu bé có được cơ hội nhìn thấy ánh sáng và cuộc sống như những đứa trẻ bình thường khác.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: chị H’Pem Niê xã Eatar, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk; SĐT liên hệ: 0974075431.

Từ giã giấc mơ giảng đường vì cha mắc bệnh hiểm nghèo
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang