Xin giúp một gia đình có 3 người bị bệnh ung thư!

Thứ Ba, 08/12/2020 11:34

|

(CATP) Nhà có một bệnh nhân ung bướu đã cơ cực trăm bề, trong khi gia đình anh Trương Thế Nhân (ngụ xóm Tân Ninh, thôn Tân Kiều, xã Nhơn Mỹ, TX.An Nhơn, tỉnh Bình Định) lại có đến 3 người mắc bệnh ung thư, hiện đang lâm vào tình trạng quẫn bách.

Năm 2016, vợ anh Nhân là chị Phạm Thị Lý (SN 1976) bị ung thư đại tràng, đã phẫu thuật 4 lần và hóa trị mấy chục toa thuốc mà tình trạng vẫn dai dẳng, đã di căn vào gan, phổi. Tháng 8-2020, con trai duy nhất của họ là bé Trương Phạm Hùng (SN 2012) kêu nhức đầu, bác sĩ khám xong báo tin cháu có khối u ác tính trong não, được cấp tốc chuyển từ quê vào Bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật. Sau ca mổ, cậu bé bị liệt nửa người nên anh Nhân phải ngày đêm túc trực để chăm sóc con.

Nỗi đau vẫn chưa dừng lại, 2 tháng trước, mẹ vợ anh Nhân là bà Lê Thị Cúc (SN 1953) phát bệnh ung thư đại tràng gây tắc ruột. Anh Nhân bàng hoàng chẳng biết tính sao khi bác sĩ cho biết phải phẫu thuật 2 lần. Hiện bà Cúc và chị Lý điều trị ở khoa Ngoại 2, còn bé Hùng nằm bên khoa Nhi, anh Nhân ngày càng phờ phạc vì nay dắt người này đi mổ, mai đưa người kia đi tiêm thuốc, xong lại đôn đáo lo cơm cháo cho con... Kinh tế gia đình vì thế càng thêm kiệt quệ khi cả nhà chỉ sống dựa vào khoản tiền công thợ hồ ít ỏi của anh Nhân.

Mẹ, vợ và con anh Nhân cùng điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM

Từ khi vợ con lâm bệnh, anh đã cầm cố hết nhà cửa vay 100 triệu đồng, mượn thêm bà con lối xóm mấy chục triệu nữa, nhưng chẳng mấy chốc đã hết sạch vì những toa thuốc đặc trị đắt tiền ngoài danh mục bảo hiểm. Đến Báo CATP với gương mặt hốc hác, anh Nhân thở dài: "Ráng còn nước còn tát nhưng đến giờ tôi cùng kiệt rồi, không biết xoay xở làm sao nữa. Xin mọi người giúp gia đình tôi qua cảnh ngặt nghèo này".

Rất mong được các độc giả hảo tâm chia sẻ nỗi đau của anh Nhân khi chứng kiến mẹ, vợ, con bị bệnh tật hành hạ hàng ngày mà không còn tiền mua thuốc. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ trực tiếp anh Nhân ở địa chỉ trên, ĐT: 0338.685.998, hoặc gửi đến Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang