Trường Cao đẳng ANND I tặng sách vở cho 200 học sinh khó khăn

Thứ Ba, 14/09/2021 20:38

|

(CAO) Hội Phụ nữ Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I (cơ sở phía Nam) vừa tổ chức chương trình “Trao yêu thương, tiếp sức em tới trường”, tặng 100 bộ sách giáo khoa, hơn 1.000 cuốn vở và 2.000 dụng cụ học tập các loại cho 200 học sinh trong các khu phong tỏa, Cơ sở bảo trợ xã hội Cô nhi Thiên Bình (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) nhân dịp bước vào năm học mới.

Năm học mới 2021 - 2022 đã bắt đầu, tuy nhiên nhiều học sinh trong các khu phong tỏa, Cơ sở bảo trợ xã hội cô nhi Thiên Bình hiện không có sách vở, dụng cụ học tập, do các phụ huynh hầu hết là công nhân hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Đáng thương hơn, nhiều em cả cha, mẹ đều mất do nhiễm bệnh và nhiều trẻ mồ côi tại cô nhi viện đang chịu ảnh hưởng do đại dịch Covid-19.

Để chung tay chia sẻ khó khăn cùng cộng đồng, Hội Phụ nữ cơ sở phía Nam - Trường Cao đẳng ANND I đã triển khai phát động chương trình “Trao yêu thương, tiếp sức em tới trường”, tổ chức thu gom sách cũ, vở và đồ dùng học tập để hỗ trợ học sinh khó khăn trong các khu vực trên.

Hội Phụ nữ Trường Cao đẳng ANND I tiếp nhận và soạn sách vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh

Sau một tuần phát động, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các chị em hội viên cũng như sự hỗ trợ, chung tay từ cộng đồng, Hội đã nhận được 100 bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12, hơn 1.000 cuốn vở và 2.000 dụng cụ học tập (bút chì, bút bi, thước kẻ, hộp bút, hộp màu…).

Trong ngày 12/9, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ cơ sở phía Nam - Trường Cao đẳng ANND I đã tổ chức trao tận tay phụ huynh của các học sinh và Cơ sở bảo trợ xã hội cô nhi Thiên Bình 200 phần quà gồm sách giáo khoa, vở, đồ dùng học tập để các em học sinh và phụ huynh có thêm niềm tin trong năm học mới.

Đây là một trong những chuỗi hoạt động ý nghĩa thiết thực, kịp thời, đã góp phần làm vơi bớt nỗi lo cho các gia đình khó khăn, mất thu nhập vì Covid-19 khi năm học mới đã bắt đầu; tiếp thêm động lực, giúp các em học sinh tự tin, sẵn sàng bước vào năm học mới.

Đồng thời, hoạt động thể hiện sự đoàn kết, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh và hưởng ứng Thư kêu gọi của UBND tỉnh Đồng Nai về ủng hộ thiết bị học tập cho học sinh khó khăn nhân dịp năm học mới; góp phần tô thắm và xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an “Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” trong lòng nhân dân, tiếp tục xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa CBCS Nhà trường với chính quyền và nhân dân trên địa bàn Trường đóng quân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang