Độc đáo bức chân dung HLV Park Hang-seo từ ghép hình

Thứ Bảy, 22/12/2018 14:23

|

(CAO) Ghép rất nhiều các bức ảnh đội tuyển Việt Nam và cổ động viên tưng bừng trong AFF Cup 2018, cùng với một số hình Sài Gòn - Gia Định - Chợ Lớn, họa sĩ Mai Văn Nhơn đã sáng tạo nên bức chân dung HLV Park Hang Seo - người truyền lửa độc đáo và thú vị.

Bức tranh mosaic ghép từ các ảnh nhỏ của chính HLV Park Hang-seo và các tuyển thủ Việt Nam, một số ảnh bầu Đức, bầu Thắng, ảnh Sài Gòn xưa... Bức chân dung có kích thước in ở 300dpi, kích thước là 128.4 x 192.6cm. Kích thước file là 15.168 x 22.752 pixels, tương đương 987M.

Bức chân dung HLV Park Hang-seo từ hàng trăm bức ảnh ghép lại

Chia sẻ với Báo Công an TPHCM, tác giả bức chân dung - họa sĩ Mai Nhơn cho biết: “Vì tình yêu thể thao và hứng khởi với thành tích của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018, tôi đã ghép bức chân dung này. Tâm trạng khi thực hiện tác phẩm này cũng rất “máu lửa” như đá bóng. Mà có khi còn hơn đá bóng vì tôi làm ngày làm đêm theo cảm xúc hứng khởi tràn đầy”.

Họa sĩ cho biết các ảnh thành phần anh đã dùng từ các báo mạng mà chưa xin phép các tác giả. “Tôi không dùng nó làm thương mại, do vậy xin các tác giả lượng thứ, vì tình yêu thể thao”- Mai Văn Nhơn chia sẻ.

Được “làm liên tục ngày đêm” từ khi đội tuyển Việt Nam đá bán kết đến lượt về trận chung kết thì hoàn thành, hân hoan trong niềm vui sau 10 năm chờ đợi Việt Nam mới có thể thêm một lần nâng cao chức vô địch AFF Cup, ngay khi Mai Văn Nhơn chia sẻ bức chân dung thầy Park lên trang facebook cá nhân, khá đông bạn bè anh đã bày tỏ sự ngạc nhiên và thích thú trước tác phẩm này.

Bức chân dung nhận được nhiều đánh giá cao và tác phẩm độc đáo này sẽ được gửi tặng ông Park trong ngày làm lễ xuất quân đi Quatar tham dự Asian Cup 2019.

Nổi bật ở bức chân dung vị HLV đội tuyển là gam màu đỏ chiến thắng rực rỡ. Các đường nét được tạo hình mềm mại, chỉn chu, sắc nét và đẹp chân thực. Điều ý nghĩa nhất khiến đông đảo người xem khi nhìn ngắm bức chân dung này đều tâm đắc chính là thông điệp từ việc ghép hình.

Bức chân dung HLV Park Hang-seo được hoàn thiện từ ghép hình các tuyển thủ, các cổ động viên khắp mọi miền…. Đó cũng chính là những yếu tố tạo nên chiến thắng vàng cho đội tuyển Việt Nam trong giải đấu vừa qua. Cũng như chia sẻ của HLV Park Hang-seo, muốn giành chức vô địch cho toàn thể người dân Việt Nam.

Họa sĩ Mai Văn Nhơn hiện là Phó trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai. Anh cũng là người sáng tạo nên bộ sưu tập tranh chân dung Lãnh đạo các nền kinh tế APEC ghép bằng gốm sứ Việt Nam- bộ tranh được chọn làm quà tặng đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dành tặng cho các vị quốc khách.

Họa sĩ Mai Văn Nhơn

Bên cạnh gốm sứ, Mai Văn Nhơn còn có mảng tranh sơn dầu cũng gây ấn tượng không kém. Đó là những bức tranh nghệ thuật nổi bật mà khách hàng của anh không chỉ là các nhà sưu tập trong nước mà còn có khách đặt hàng từ nước ngoài như Malaysia, Ấn Độ… Nhiều tác phẩm của anh đã tham gia các triển lãm mỹ thuật lớn như Triển lãm Mỹ thuật Quốc gia khu vực Đông Nam bộ, Bình Thuận 2018, triển lãm Việt Pháp Mẹ và Biển 2018…

Anh cũng là tác giả một đoạn 50m tranh gốm trên Con đường gốm sứ ven sông Hồng, công trình chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, cũng là công trình Guiness thế giới tại thủ đô Hà Nội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang