Gia đình nghệ sĩ Lê Bình làm từ thiện 100 triệu đồng theo di nguyện

Thứ Bảy, 04/05/2019 08:32

|

(CAO) Đại diện gia đình Lê Bình đã thực hiện theo lời di nguyện của cố nghệ sĩ là đem tiền phúng điếu làm từ thiện, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.

Tối 3-5, nhiều nghệ sĩ, anh chị em đồng nghiệp và người thân đã có mặt tại buổi viếng cuối cùng trước khi đưa diễn viên Lê Bình về với đất mẹ.

Con trai nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ: “Khi còn sống, cha con có di nguyện muốn chia sẻ phần nào khó khăn cho anh chị em đồng nghiệp nghệ sĩ. Những người có hoàn cảnh khó khăn hơn cả cha con".

"Con muốn thay mặt cha gửi tới chùa Nghệ sĩ 50 triệu đồng và Viện dưỡng lão nghệ sĩ 50 triệu đồng. Đây là tấm lòng thành trước khi mất của cha con. Con xin cảm ơn”, anh nói.

Con trai nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ về di nguyện của cha

Sinh thời, cố nghệ sĩ Lê Bình mong muốn được gửi lại số tiền quyên góp giúp ông chữa bệnh cho Viện dưỡng lão và chùa Nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Lê Bình tên thật là Lê Thanh Sơn, quê gốc ở Sa Đéc (Đồng Tháp) nhưng lại sinh ra và lớn lên ở TP.HCM.

Ông được khán giả biết đến qua các bộ phim như: Mùa len trâu, Cô gái xấu xí, Đất phương nam, Người đàn bà không hóa đá, Vịt kêu đồng, Người đẹp Tây Đô, Đợi tàu, Dưới cờ đại nghĩa... gần đây nhất là Hai Phượng.

Nghệ sĩ Lê Bình

Nghệ sĩ Lê Bình phát hiện bệnh ung thư phổi vào đầu năm 2018 nhưng giấu kín bạn bè, đồng nghiệp và khán giả. Sau một năm điều trị, sức khỏe ông chuyển biến xấu do khối u di căn vào tủy. Hồi đầu tháng 3-2019, ông phải nhập viện do nửa thân dưới bị liệt.

Sáng ngày 1-5, sau hơn một năm chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, nghệ sĩ Lê Bình đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện 175 (TP.HCM).

Bình luận (0)

Lên đầu trang