Kết hợp nghệ thuật đường phố đương đại với văn hóa 3 miền đặc sắc

Chủ Nhật, 14/05/2017 00:20  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Tối 13-5, chương trình biểu diễn Nghệ thuật Đường phố - Ho Chi Minh City Street Show, tại Phố đi bộ (Q.1) đã chính thức khai mạc. Đây là sự kết hợp giữa nghệ thuật đường phố đương đại trên thế giới với văn hóa dân gian 3 miền đặc sắc của Việt Nam.

Chương trình Nghệ thuật Đường phố - Ho Chi Minh City Street Show

TP.HCM mang trong mình những giá trị di sản văn hóa đặc trưng, hòa quyện với những giá trị văn hóa phi vật thể đa dạng vùng miền, sự dung hòa giữa giá trị truyền thống và hiện đại; làm nên sự hấp dẫn rất riêng của Thành phố.

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tự hào Việt Nam Tôi”
 

Sở Du lịch TP.HCM tổ chức Chương trình Nghệ thuật Đường phố - Ho Chi Minh City Street Show diễn ra thứ 7 và chủ nhật hàng tuần trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhằm chuyển tải những nét đặc trưng sống động này đến người dân, du khách thông qua nghệ thuật.

Trên tuyến Phố đi bộ Nguyễn Huệ, sẽ có 6 cụm sân khấu trình diễn đồng loạt các loại hình nghệ thuật khác nhau như: biểu diễn nhạc cụ, ảo thuật, múa cồng chiêng, ca múa. Bên cạnh đó, các bản nhạc quốc tế nổi tiếng sẽ được hòa tầu bằng nhạc cụ Việt Nam hoặc trình diễn múa trống dân gian trên nền nhạc EDM,…

Giám đốc Sở Du Lịch TP.HCM - Bùi Tá Hoàng Vũ phát biểu tại buổi lễ

Giám đốc Sở Du Lịch TP.HCM - Bùi Tá Hoàng Vũ phát biểu tại buổi lễ, nét độc đáo trong chương trình nghệ thuật đường phố là sự tương tác giữa người xem với nghệ sĩ và các tiết mục biểu diễn; thể hiện sự năng động, hấp dẫn và thân thiện.

Đặc biệt, chủ đề biểu diễn thay đổi hàng tháng, giới thiệu thông tin về du lịch thành phố. Chương trình này là một sản phẩm du lịch văn hóa có giá trị nghệ thuật và giải trí cao.

“Chúng tôi mở ra sân chơi này đến tất cả các nhóm ca múa nhạc toàn quốc và quốc tế, hướng đến sự giao lưu văn hóa trong liên hoan nghệ thuật đường phố quốc tế định kỳ hàng năm. Đến với chương trình này, quan khách, du khách và người dân có một đêm trải nghiệm đầy ấn tượng và thú vị.”, Giám đốc Sở Du lịch nhấn mạnh.

Chương trình chủ đề của nghệ thuật đường phố tháng 5 là ‘Chào mừng đến TP.HCM’, 6 sân khấu biểu diễn đã mang đến “bữa tiệc” nghệ thuật mới lạ, hấp dẫn với nhiều tiêt mục đặc săc thông qua nhiều nhạc cụ truyền thống (đàn nhị, đàn bầu, đàn tranh...) và nhạc cụ đương đại trình diễn các điệu lý và các bài dân ca.

Các loại hình nghệ thuật Acoustic, Beatbox kết hợp với DJ, Rap và biểu diễn Nantashow (với đạo cụ làm bếp)... được đồng loạt biểu diễn. Sân khấu được thiết kế độc đáo, tái hiện nét đặc trưng như phố Tây – Bùi Viện, công viên sôi động, hàng quán ẩm thực đương đại và đường phố, xe buýt City Tour,…

Ban tổ chức mong muốn du khách tham quan thích thú với trải nghiệm bữa tiệc nghệ thuật đa màu sắc, cảm xúc – ‘Welcome Weekend Wow’ khi đến với Phố đi bộ Nguyễn Huệ vào dịp cuối tuần.

Chương trình Nghệ thuật Đường phố - Ho Chi Minh City Street Show tháng 6/2018 sẽ có chủ đề “Giải nhiệt mùa hè”, mang đến các tiết mục gồm: trống nước LED, trình diễn bong bóng xà phòng nghệ thuật, trình diễn nhạc cụ truyền thống và Acoutic, trình diễn dàn nhạc với ly nước, trình diễn Violin và múa tương tác,… Đặc biệt, nội dung và thiết kế không gian 6 cụm biểu diễn được hay đổi, lồng ghép giới thiệu các địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng của thành phố.

Một số hình ảnh Chương trình Nghệ thuật Đường phố - Ho Chi Minh City Street Show tháng 5-2018:

Bình luận (0)

Lên đầu trang