Nghệ sĩ và cầu thủ chung tay kêu gọi ủng hộ Quỹ “Vì nhịp thở Việt Nam”

Chủ Nhật, 18/07/2021 15:53

|

(CAO) Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên cả nước, đặc biệt là ở các tỉnh, thành phía Nam, bên cạnh việc ủng hộ nhu yếu phẩm cho người dân thì các thiết bị y tế, đặc biệt là máy thở cũng đang là vấn đề cấp thiết.

Trưa 18-7, đông đảo các nghệ sĩ và cầu thủ nổi tiếng của đội tuyển Việt Nam phối hợp cùng Tổ chức VinaCapital Foundation kêu gọi cộng đồng cùng chung tay ủng hộ quỹ “Help Vietnam Breathe – Vì nhịp thở Việt Nam”, để mua máy thở cung cấp cho các bệnh viện tuyến đầu nhằm gia tăng số lượng máy thở cho những bệnh nhân đang gặp khó khăn về đường hô hấp ở các bệnh viện điều trị covid-19.

Cùng lên tiếng kêu gọi cho hoạt động này trên trang cá nhân là các nghệ sĩ như: Ngô Thanh Vân, Xuân Lan, Nam Trung, Tóc Tiên, Đồng Ánh Quỳnh, Ninh Dương Lan Ngọc… cùng các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam như: Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu...

Các nghệ sĩ và cầu thủ nổi tiếng của Việt Nam chung tay kêu gọi quyên góp mua máy thở cho các bệnh viện tuyến đầu điều trị covid-19

Quỹ “Help Vietnam Breathe – Vì nhịp thở Việt Nam” sẽ phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM để phân bổ thiết bị y tế tới các bệnh viện điều trị Covid-19.

Được biết, ngay khi khởi động dự án, đã nhận được nguồn tài trợ cho 5 máy thở Newport e360 Ventilator được sản xuất tại Mỹ.

Là một trong những nghệ sĩ đứng ra kêu gọi quỹ "Vì nhịp thở Việt Nam", Ngô Thanh Vân cho biết, cô cùng anh chị em nghệ sĩ và các cầu thủ mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé để chung tay cùng cả nước trong công tác phòng chống dịch, hy vọng bệnh sẽ sớm đẩy lùi, sức khỏ của mọi người được đảm bảo, trở lại cuộc sống bình thường.

Theo đại diện quỹ “Vì nhịp thở Việt Nam”, với lần kêu gọi cộng đồng này, hy vọng có thể giúp quỹ từ thiện tăng cường thêm thật nhiều máy thở cho các bệnh viện tuyến đầu an tâm chống dịch và giúp bệnh nhân mau chóng phục hồi sức khỏe.

Nếu số tiền ủng hộ của cộng đồng vượt kỳ vọng, thì ngoài máy thở, số tiền còn lại sẽ được sử dụng để mua trang thiết bị y tế như trang phục bảo hộ, phương tiện cần thiết khác cho các y bác sĩ cũng như đội tình nguyện chống dịch để đảm bảo an toàn trong công tác phòng dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang