Nhà thiết kế Trung Quốc ăn cắp trắng trợn mẫu áo dài và nón lá Việt Nam

Thứ Năm, 21/11/2019 18:19

|

(CAO) Mới đây, thương hiệu thời trang nội địa Ne·Tiger của Trung Quốc vừa ra mắt bộ sưu tập với phần lớn là các mẫu giống hệt áo dài của Việt Nam, một số người mẫu còn đội chiếc nón lá vốn là trang phục của phụ nữ người Việt từ xưa tới nay.

Điều này đã khiến rất nhiều người Việt phẫn nộ, đòi làm rõ vấn đề khi nhà thiết kế Trung Quốc đã trắng trợn lấy thiết kế của một dân tộc và tự cho là thiết kế sáng tạo của bản thân.

Người mẫu Trung Quốc mặc các sản phẩm đạo nhái áo dàinón lá của Việt Nam - Ảnh: VCG

Hình ảnh người mẫu Trung Quốc trong trang phục áo dài của Việt Nam đã xuất hiện trong Tuần lễ thời trang Xuân - Hè 2020, khai mạc ngày 25-10 tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Đáng nói hơn, nhà sáng lập thương hiệu Ne Tiger còn mạnh miệng tuyên bố trong sự kiện này là các thiết kế đạo nhái áo dài và nón lá của Việt Nam được lấy ý tưởng từ trang phục truyền thống của... Trung Quốc.

Nhà thiết kế Trung Quốc còn mạnh miệng nhận các thiết kế giống hệt áo dài của Việt Nam là do lấy ý tưởng từ trang phục truyền thống của... Trung Quốc - Ảnh: VCG

Nhiều người Việt cho rằng, Trung Quốc hiện đang đánh mất hình ảnh của mình không chỉ trong thương chiến với Mỹ mà trong cả những vấn đề thiên về văn hóa. Việc hình ảnh áo dài đã gắn với con người Việt Nam từ lâu nhưng vẫn bị nhà thiết kế Trung Quốc ăn cắp trắng trợn và tự nhận đó là của mình thì thật sự khiến không chỉ những nhà thiết kế mà còn cả những người bình thường cũng phải ngỡ ngàng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang