Nhạc sĩ Trần Tiến kể chuyện đi tìm lá diêu bông

Thứ Ba, 26/02/2019 08:42

|

(CAO) Hóa ra, diêu bông không phải là lá trong tưởng tượng. Trong một lần trình diễn tại Điện Biên, một người phụ nữ đã rủ nhạc sĩ vào rừng tìm lá diêu bông - một loài lá chỉ xuất hiện trong mùa trăng giữa rừng thẳm.

Một trong những nhân vật đặc biệt khiến khán giả và toàn bộ nghệ sĩ chào đón nồng nhiệt trong Ký ức vui vẻ tuần này chính là nghệ sĩ Trần Tiến. Luôn là một nghệ sĩ tình cảm nhưng không kém phần ngang tàng, sự xuất hiện của Trần Tiến lập tức là một hương vị độc đáo cho Ký ức vui vẻ. Khi được hỏi nhớ gì vào những năm 80s, nhạc sĩ chân thành đáp: “Thời đó đói”.

Thế nhưng, chính cái nghèo lại đem đến niềm vui cho những tâm hồn mơ mộng. Trần Tiến kể ông viết ca khúc “Mặt trời bé con” do lá thư của một cô bé gửi đến mình.

Hôm ấy, nhạc sĩ đang ngồi hàn huyên cùng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Phạm Trọng Cầu thì cô gái ấy đã chạy đến và thỏ thẻ ngày nào đi học ngang đây cũng cùng chúng bạn đâm hàng rào, nghe lén các nghệ sĩ hát vì không có tiền nghe hòa nhạc.

Cái nghèo và sự hồn nhiên hòa lẫn bất giác đánh động đến tâm tư của Trần Tiến - người cũng trải qua bao khốn khó thuở nhỏ. Từ đó, ông đã viết nên ca khúc “hát cho cô bé không có tiền mua vé” - tên nguyên thủy của nhạc phẩm “Mặt trời bé con”.

Nhạc sĩ cũng kể chuyện đi tìm lá diêu bông. Hóa ra, diêu bông không phải là loài hoa trong tưởng tượng.

Trong một lần trình diễn tại Điện Biên, một người phụ nữ đã rủ ông vào rừng tìm lá diêu bông - một loài lá chỉ xuất hiện trong mùa trăng giữa rừng thẳm. Lãng mạn là vậy nhưng nhạc sĩ Trần Tiến từ chối vì “Tôi già như khỉ rồi thì tìm cái lá đó để làm gì”.

Thời gian gần đây, nhạc sĩ Trần Tiến đã lui về ở ẩn tại Vũng Tàu. Ông cũng hạn chế hát lại các ca khúc của chính mình, nghe nhạc của người khác vì muốn tìm tòi những điều mới mẻ cho âm nhạc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang