Tác giả ca khúc 'Hướng về Hà Nội' qua đời ở tuổi 84

Thứ Ba, 31/01/2017 14:22

|

(CAO) Nhạc sĩ Hoàng Dương, tác giả của ca khúc nổi tiếng "Hướng về Hà Nội" đã trút hơi thở cuối cùng vào đêm mùng 3 Tết Đinh Dậu (30-1) do tuổi già sức yếu.

Diễn viên phim ‘Bụi đời chợ Lớn’ qua đời vì ung thư gan

Tang lễ nhạc sĩ dự kiến được tổ chức từ 9h - 11h ngày 2-2 tại Nhà tang lễ Cầu Giấy, Hà Nội. Cùng ngày, nhạc sĩ Hoàng Dương sẽ được an táng tại quê nhà, nghĩa trang Phương Canh, Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội.

Nhạc sĩ Hoàng Dương

Biết tin buồn, ca sĩ Tùng Dương đã chia sẻ trên trang cá nhân: "Con cháu mong rằng những tác phẩm của bác sẽ luôn được hoà tấu vang lên với những tinh thần hào hùng ngợi ca vẻ đẹp của con người, của quê hương, đất nước. Cháu và chị Hà Trần cảm thấy rất vinh dự khi được hát trong đêm hòa nhạc cuối cùng của bác. Mong bác an giấc ngàn thu".

Nhạc sĩ Hoàng Dương (1933-2017) sinh ra tại Từ Liêm, Hà Nội, có cha là nhà văn Trúc Khê. Ông là người có công đầu trong việc xây dựng bộ môn Đàn Violoncelle hơn 40 năm, kể từ ngày đầu của Trường Âm nhạc Việt Nam, góp phần đào tạo nhiều thế hệ nghệ sĩ đàn violoncelle.

Ông được biết đến qua ca khúc "Hướng về Hà Nội". Ngoài ra, nhạc sĩ cũng viết nhiều tác phẩm cho đàn violoncelle, piano, accordéon, clarinette, hautbois,… được biểu diễn và dùng trong giáo trình các khoa của Nhạc viện như Bài ca không lời (piano), Vũ khúc mùa xuân, Tây Nguyên tươi đẹp (accordeon), sonatine Bài thơ Hạ Long, hát ru, Giai điệu quê hương, Mơ về trái núi Thiên Thai (cello và piano), tổ khúc Tiếng hát sông hương (cello và dàn nhạc). Nhiều tác phẩm của ông đã được sử dụng trên làn sóng Đài tiếng nói Việt Nam và Đài truyền hình Việt Nam, biểu diễn trên làn sóng trong và ngoài nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang