Thành Long treo thưởng 3,4 tỉ đồng cho người tìm ra thuốc trị nCoV

Thứ Năm, 06/02/2020 22:26

|

(CAO) Theo ST ngày 6-2 đưa tin, ngôi sao võ thuật Thành Long tuyên bố sẽ trao tặng số tiền tương đương 3,4 tỉ đồng cho bất kỳ tổ chức hoặc cá nhân nào tìm ra được phương thuốc chữa trị bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra, đang làm hoang mang nhiều nước trên thế giới.

Tuyên bố được nam diễn viên Thành Long đăng tải trên trang mạng xã hội Weibo Trung Quốc hôm 4-2. Nam diễn viên 65 tuổi cũng khích lệ tinh thần những người đang chiến đấu với căn bệnh nguy hiểm này, đặc biệc là tại tâm dịch như thành phố Vũ Hán hay các thành phố khác thuộc tỉnh Hồ Bắc.

Nam diễn viên Thành Long

Trong tuyên bố của mình Thành Long cho biết: "Tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì trong khả năng của mình để giúp đỡ. Dĩ nhiên, thời điểm hiện tại chỉ có khoa học và công nghệ mới giúp chúng ta vượt qua thời khắc khó khăn này. Điều mong muốn nhất là nghiên cứu được thuốc chữa trị bệnh càng nhanh càng tốt.

Nếu bất cứ cá nhân hay tổ chức nào nghiên cứu ra thuốc chữa trị, tôi sẽ tặng họ 1 triệu tệ (khoảng 3,4 tỉ đồng). Đây không phải là số tiền lớn, nó chỉ như lời cảm ơn tôi với sự cố gắng của các nhà khoa học".

Tuy nhiên, động thái này của nam diễn viên được cộng đồng mạng chỉ trích là "giả tạo", bởi từ lúc đầu dịch bệnh cho tới bây giờ, ngôi sao võ thuật này chưa có bất kì khoản quyên góp nào cho việc khắc phục dịch bệnh do virus corona gây ra. Dù vậy, vẫn không ít người hâm mộ cũng dành lời khen ngợi với phát biểu này của Thành Long. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang