'Tro tàn rực rỡ' đoạt giải Phim hay nhất 3 châu lục

Thứ Ba, 29/11/2022 11:47

|

(CAO) Tại LHP quốc tế 3 châu lục vừa diễn ra tại Pháp, bộ phim Tro tàn rực rỡ của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã giành giải cao nhất.

Tại Festival des 3 Continents (Liên hoan phim Ba châu lục) 2022 - một trong những trụ cột quan trọng của điện ảnh thế giới, “Tro tàn rực rỡ” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã nhận giải thưởng danh giá nhất Montgolfière d’or (Golden Balloon) trước nhiều tựa phim đến từ Nhật Bản, Brazil…

Thông tin vừa được BTC công bố trong lễ trao giải của sự kiện vào rạng sáng 28/11 (giờ Việt Nam), tổ chức tại Stereolux, thành phố Nantes, Pháp. Đây là thành tích tiếp theo của bộ phim trên trường quốc tế, tiếp nối sự kiện world premiere rất thành công tại LHP quốc tế Tokyo hồi cuối tháng 10 vừa qua.

Khán giả tại buổi chiếu “Tro Tàn Rực Rỡ” trong khuôn khổ Festival des 3 Continents

Nhà sản xuất của phim - bà Trần Thị Bích Ngọc vui mừng chia sẻ: “Thông tin này thật sự quá bất ngờ, vì tôi và ê-kíp hiện đang tập trung chăm chút cho buổi lễ ra mắt phim tại VN (vào ngày 29 và 30/11) sắp tới. Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cũng đã phải cắt ngắn chuyến đi Nantes để cùng ê-kíp chuẩn bị cho ngày đặc biệt này.

Khi đọc những dòng thư của BTC chia sẻ về sự tin tưởng mà họ trao cho bộ phim, tôi vỡ òa cảm xúc. Liên hoan phim tại Nantes là nơi phát hiện nhiều đạo diễn quan trọng của điện ảnh châu Á những năm qua. Tôi rất vui khi có thêm nhiều câu chuyện của Việt Nam bước ra thế giới. Mong những ngày tới, phim sẽ được khán giả Việt đón nhận và yêu mến.”

“Tro Tàn Rực Rỡ” đánh dấu sự trở lại với màn ảnh rộng của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên sau một thập kỷ kể từ “Lời Nguyền Huyết Ngải”.

Liên hoan phim Ba châu lục diễn ra tại thành phố Nantes - Pháp, giới thiệu nhiều tác phẩm và các nhà làm phim quan trọng đến từ Châu Phi, Châu Mỹ Latinh và Châu Á, cũng như giới thiệu những bộ phim quan trọng của điện ảnh châu Âu. 

Liên hoan phim dành sự tập trung phản ánh về sự phát triển của điện ảnh đương đại. Một số tên tuổi lớn nhất của điện ảnh thế giới đã được phát hiện ở đây. Mỗi năm, liên hoan phim có hạng mục tranh giải chính thức (official competition), các chương trình tưởng nhớ, tri ân, chuyên đề và các chương trình dành cho khán giả trẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang