Clip: Lạnh sống lưng khi hằng hà sa số bọ đậu đen tấn công nhà dân

Thứ Hai, 10/08/2015 22:59  | Oanh Nguyên

|

(CAO) Khoảng một tháng gần đây, cuộc sống người dân sinh trên địa bàn xã Minh Long, huyện Chơn Thành (Bình Phước) bị đảo lộn nghiêm trọng do bọ đậu đen xuất hiện dày đặc trong nhà.

Sự xuất hiện của loài côn trùng này đã gây xáo trộn đời sống sinh hoạt của người dân, thậm chí có gia đình phải dọn đi chỗ khác ở. Người dân ở nơi đây đang hằng ngày lo lắng khi bị nạn bọ đậu đen hoành hành.

Gia đình ông Giang Sỹ Hùng, ở ấp 3, xã Minh Long, huyện Chơn Thành đã phải mất ăn mất ngủ khi hơn một tháng nay bọ đậu đen bay vào nhà dày đặc. Hơn một tháng nay, từ lúc bọ đậu đen hoành hành, gia đình ông Hùng mất ăn mất ngủ vì nỗi lo nạn bọ đậu đen.

Ông Giang Sỹ Hùng giũ từ trong mấy cái quần treo trong nhà ra vô số bọ đậu đen

Ông Hùng cho biết: "Cứ trời mà đổ mưa nó bắt đầu bò ra, khỏi ngủ sáng đêm luôn, chỉ có quét thôi không có ngủ được. Quét một ngày biết bao nhiêu thùng, bao nhiêu thau như vầy, đem đốt xong rồi đổ ra vườn nhiều lắm. Không có đi làm ăn gì được hết trơn. Tối ngày ở nhà cứ lo quét dọn không, khó chịu lắm, nó hôi nữa, dọn dẹp mệt mỏi luôn, bệnh luôn".

Nhà anh Đặng Su Há bị đội quân bọ đậu đen đóng dày đặc hơn, ở khắp nơi

Bị nặng nhất phải kể tới gia đình anh Đặng Su Há, ở ấp 3, xã Minh Long. Cái nhà đất sập sệ, vốn đã xiêu vẹo càng nguy hiểm hơn khi bị bọ đậu đen "xâm lược". Toàn bộ đồ đạc trong gia đình anh Há bây giờ đã bị phủ kín một màu đen của những con bọ đáng ghét này.

Mặc dù anh Há đã dùng nhiều cách như xịt thuốc, quét từng bao tải đem ra ngoài đào hố chôn nhưng số lượng bọ vẫn không thuyên giảm, thậm chí còn nhiều hơn. Tới lúc này, anh Há không còn cách nào khác là "nhường" nhà cho lũ bọ đậu đen ở, còn anh Há và anh trai là Đặng Phí Chạy phải dựng tạm một cái chòi phía sau để ở tạm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu như rất nhiều nhà các hộ dân trên địa bàn xã Minh Long, huyện Chơn Thành đều phải chịu cảnh bị bọ đậu đen tấn công vào nhà, chỉ khác là với mức độ khác nhau, nhà thì bị ít, có nhà thì dày đặc.

Đề nghị các cấp, các ngành giúp người dân tìm cách khử các con bọ đậu đen này để cho bà con ổn định cuộc sống.

Xem clip lạnh sống lưng vì đội quân bọ đầu đen "chiếm" nhà dân:

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang