Audi Việt Nam triệu hồi, khắc phục lỗi kỹ thuật Q5, A4, A5 và A6

Chủ Nhật, 14/05/2017 16:29

|

(CAO) Audi Việt Nam thông báo triệu hồi 4 dòng xe Audi Q5, A4, A5 và A6 để khắc phục lỗi kỹ thuật do tập đoàn AUDI AG công bố.

AUDI A4

Nhận định sự an toàn và độ tin cậy sản phẩm là ưu tiên hàng đầu của Audi, chương trình theo dõi chất lượng sản phẩm được tiến hành thường xuyên tại AUDI AG và trong quá trình nghiên cứu đã phát hiện 2 lỗi kỹ thuật.

Đối với Audi Q5 sản xuất từ tháng 5/2010 đến 8/2016, xe được trang bị cửa sổ trời nhưng bị lỗi thấm nước khi gặp mưa làm một số chức năng cửa sổ không hoạt động chính xác và trần xe bị ẩm ướt. Nước còn làm ẩm các chi tiết miếng đệm cạnh túi khí, dẫn dến bình hơi túi khí bị ăn mòn, rỉ sét làm túi hoạt động không đúng thời điểm.

AUDI A6

Trên các dòng Audi A4, A5, A6 và Q5, tác động môi trường bên ngoài khiến bơm nước làm mát phụ bị nghẹt dẫn đến nóng do quá tại; ảnh hưởng đến nước làm mát của xe nóng lên.

Audi Việt Nam sẽ thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra, khắc phục hiện tượng thấm nước tại vị trí lắp cửa sổ trời đối với Audi Q5, túi khí trần xe nếu bị rỉ sét cũng được thay mới. Thời gian kiểm tra khắc phục là 5 tiếng/xe, trường hợp thay thế túi khí trần (nếu rỉ sét) là 9 tiếng/xe.

AUDI A5

Đối với A5 và A6, Audi sẽ kiểm tra, đọc lỗi, cập nhật phần mềm hộp điều khiển động cơ, phụ trách điều khiển bơm nước làm mát; thay mới bơm nước phụ nếu điều khiển có lỗi. Thời gian thực hiện dự kiến là 1,5 tiếng/xe.

Tuy nhiên, Audi Việt Nam ghi nhận, hiện tại chưa có bất kỳ trường hợp nào xảy ra thương tích cho người sử dụng. Các mẫu xe Audi A5, A6, Q5 vẫn đang hoạt động an toàn cho đến hiện tại.

AUDI Q5

Audi Việt Nam xác nhận trong nước có 47 chiếc Audi Q5, 401 chiếc Audi A5 và Audi A6 sử dụng động cơ 2.0 TFSI (sản xuất từ năm 2011 đến 2016) đang nằm trong diện ảnh hưởng cần đến trạm dịch vụ ủy quyền của Audi Việt Nam kiểm tra, khắc phục miễn phí.

Riêng các xe do công ty khác phân phối nhưng thuộc diện triệu hồi theo công bố AUDI AG, vẫn được Audi Việt Nam hỗ trợ liên hệ với tập đoàn xem xets và thực hiện kiểm tra, sửa chữa; trường hợp chỉ áp dụng với xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hoặc xe ngoại giao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang