'Ông trùm' xe Mỹ - General Motors cắt giảm 14.000 nhân viên

Thứ Năm, 29/11/2018 18:49

|

(CAO) Tập đoàn General Motors (GM) của Mỹ vừa đưa ra thông báo đóng cửa 5 nhà máy ở khu vực Bắc Mỹ, tương đương có thể cắt giảm 14.000 nhân viên. Điều này cũng nằm trong kế hoạch cắt giảm 6 tỷ USD chi phí, mục tiêu tới cuối năm 2020.

Tập đoàn GM cho biết 5 nhà máy sẽ bị đóng cửa bao gồm nhà máy ở: Detroit, Warren (Ohio), Oshawa (Ontario), White Marsh (Maryland) và Warren (Michigan). Các nhà máy này hiện đang sản xuất những dòng sedan nổi tiếng như: Chevrolet Volt, Impala, Cruze, Cadillac CT6 và XTS. Như vậy, nhiều khả năng sắp tới các dòng sẽ này sẽ không được sản xuất nữa.

GM sẽ ngưng sản xuất nhiều dòng xe trong đó có Cadillac CT6

Tính tại thị trường châu Á tới cuối năm 2019 sẽ có 3 nhà máy đóng cửa, trong đó nổi bật là nhà máy ở Hàn Quốc. Dù trước khi GM tuyên bố đóng cửa các nhà máy, báo cáo tài chính của hãng vẫn cho thấy tình hình  ổn định. Tuy nhiên, các nhà hoạch định chủ chốt của hãng nhận định, thị trường đang ngày càng khó khăn hơn, nhất là việc thu hẹp thị phần tại Trung Quốc và Bắc Mỹ, vốn được xem là hai thị phần quan trọng của hãng.

Một hãng xe Mỹ khác là Ford cũng đã tuyên bố vào tháng 4-2018 sẽ chấm dứt sản xuất xe sedan tại khu vực Bắc Mỹ. Động thái này cho thấy, các hãng đã nghiên cứu thị trường rất kỹ và chuyển hướng sang phát triển cũng như sản xuất các dòng như dòng xe như SUV hay Hatchback vốn đang rất được ưa chuộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang