Tìm thấy chiếc limousine của cố lãnh đạo Stalin bị đánh cắp

Thứ Ba, 31/12/2019 02:33

|

(CAO) Theo RT ngày 31-12 đưa tin, chiếc limousine bọc thép ZIS-115 (nặng 4,2 tấn) từng phục vụ cố lãnh đạo Liên Xô Stalin đã được tìm thấy một ngày sau khi bị đánh cắp ở Moscow, Nga.

Cảnh sát Nga đã tiến hành truy tìm và phát hiện chiếc xe tại một gara khác ở Moscow vào hôm 28-12. Trước đó, một nhóm 6 tên trộm đã đột nhập gara ở phía bắc thủ đô Moscow và dùng xe tải kéo chiếc limousie này đi mất. Hiện chưa có nghi phạm nào bị bắt, cảnh sát đang tìm cách liên lạc với chủ gara nơi phát hiện ra chiếc xe, nhưng nhiều khả năng là bọn trộm đã bỏ lại chúng vì truyền thông đã đăng tin gây "xôn xao" dư luận.

Một chiếc limousine bọc thép ZIS-115 được trưng bày trong bảo tàng

Được biếc chiếc limousie ZIS-115, được bọc thép chống đạn (nặng 4,2 tấn, phần thân và cửa sổ chịu được đạn súng trường FMJ từ khoảng cách 25 m), có trị giá lên tới 2,8 triệu USD. Một nhóm trộm 6 tên đã tham gia vụ ăn cắp này, chúng dường như đã klên kế hoạch từ trước, bởi mang theo cả một chiếc xe tải để kéo chiếc xe đi.

Chiếc xe bọc thép nói trên được hãng ZIS sản xuất đặc biệt cho cố lãnh đạo Liên Xô Stalin. Đồng thời, với các phiên bản khác thì nó cũng đã được coi là một trong những siêu xe vào thời đó, chỉ có 56 chiếc ZIS-115 được sản xuất giai đoạn 1949 - 1955.

Bình luận (0)

Lên đầu trang