Giá vàng hôm nay 6/12: Giảm xuyên đáy, đứt tay vì vàng

Thứ Ba, 06/12/2016 08:09

|

Giá vàng hôm nay 6/12 tiếp tục tụt giảm và xuyên thủng một ngưỡng hỗ trợ mạnh mới trước khi hồi phục trở lại do giới đầu tư không ngừng bán tháo trước những diễn biến không thể lường trước của kinh tế thế giới.

Ám ảnh dao rơi trên thị trường vàng thế giới và chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới ở mức 4 triệu đồng/lượng khiến không ít người lo ngại đứt tay khi đầu tư vào vàng.

Tính tới 5h10 sáng 6/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.170 USD/ounce sau một phiên tụt giảm rồi phục hồi trên thị trường Mỹ trước đó. Đêm qua, giá vàng có lúc xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ 1.160 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York giảm 2,7 USD xuống 1.175,1 USD/ounce.

Giá vàng đêm qua có lúc xuyên thủng ngưỡng 1.160 USD/ounce

Hiện giá vàng cao 10% (+108 USD/ounce) so với đầu năm. Vàng thế giới quy đổi hiện có giá gần 32,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đêm qua chao đảo, tụt giảm sâu vào đầu phiên rồi hồi phục trở lại vào cuối phiên nhưng vẫn đang hướng về mức thấp nhất trong năm do giới đầu tư chưa ngừng bán tháo trước những diễn biến không thể lường trước của kinh tế thế giới.

Áp lực từ một USD hừng hực đã giảm đi phần nào do đồng bạc xanh đêm qua hạ nhiệt khi mà đồng euro có đêm bứt phá mạnh nhất kể từ tháng 6 (sau cú sốc trưng cầu ý dân tại Italia cuối tuần trước). Tuy nhiên, trước mắt, chỉ khoảng 1 tuần nữa, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ họp và một quyết định tăng lãi suất sẽ khiến đồng tiền của nước Mỹ có thể tiếp tục đứng ở mức cao.

Vàng thể giới chịu sức ép giảm giá mạnh và đang đứng ở mức thấp nhất trong 10 tháng qua còn do dòng tiền vẫn tiếp tục ồ ạt đổ sang chứng khoán Mỹ với kỳ vọng nền kinh tế Mỹ sẽ sáng sủa, ít nhất trong ngắn hạn. Chỉ số công nghiệp Dow Jones đêm qua lại lập một kỷ lục cao mọi thời đại mới: 19.216 điểm (so với đỉnh cao vừa lập trước đó 19.191) nhờ sự bùng nổ của các cổ phiếu năng lượng và tài chính.

Giá dầu tăng trong khoảng 3 tuần trước đó, từ mức 43,32 USD/thùng (hồi giữa tháng 11) lên trên 52 USD/thùng hôm 5/12 (tương đương tăng 20%) đã giúp các cổ phiếu dầu khí thăng hoa. Trong khi đó, cổ phiếu tài chính Mỹ hưởng lợi từ những diễn biến tích cực trên thị trường tài chính nước này và sự bất ổn ở nhiều nơi trên thế giới.

Giá vàng trong nước vẫn tăng mạnh, trái chiều với thế giới

Ám ảnh dao rơi khi giá vàng liên tục xuyên thủng các ngưỡng hỗ trợ quan trọng (gần nhất là 1.160 USD/ounce) cũng là áp lực đối với mặt hàng hàng này. Và nếu vàng rớt xuống dưới ngưỡng 1.150 USD/ounce, biểu đồ kỹ thuật sẽ còn xấu đi hơn rất nhiều. Và nếu vàng phá vỡ ngưỡng 1.110 USD, thì sẽ dễ dàng rớt về mức thấp nhất của năm ngoái: 1.049,6 USD/ounce.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm giá trong ngắn hạn vẫn là chủ đảo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là mức cao nhất hôm qua: 1.190,2 USD/ounce và sau đó là 1.200 USD. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là điểm thấp nhất trong phiên hôm qua: 1.158,6 USD/ounce và sau đó là 1.150 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 5/12, giá vàng SJC tiếp tục diễn biến trái chiều với thế giới, tăng mạnh trong khi thế giới chịu áp lực giảm mạnh. Giá vàng trong nước lên phổ biến ở mức: 36,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 5/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 36,10 triệu đồng/lượng (mua) và 36,30 triệu đồng/lượng (bán).

Theo Doji, đà tăng của giá vàng trong nước thiết lập trong vài phiên gần đây dường như kích thích thêm cho sự hiếu thắng của những tay “săn” vàng thời điểm hiện tại. Điều này giúp cho trạng thái phát sinh giao dịch trong ngày tăng đáng kể và đan xen cả chiều mua lẫn bán.

Có thể thấy dòng chảy của thị trường vàng luân chuyển phụ thuộc chủ yếu vào cung cầu trong nước và những tác động từ thị trường thế giới. Với những đợt điều chỉnh của giá vàng lên nấc thang mới vượt ngưỡng 36 triệu ở phiên cuối tuần, hầu hết các nhà đầu tư đều kỳ vọng những diễn biến khả quan hơn của kim quý vàng trong tuần mới này.

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/gia-vang-hom-nay-6-12-giam-xuyen-day-dut-tay-vi-vang-344722.html

Bình luận (0)

Lên đầu trang