Khắc phục chứng mất ngủ ở phụ nữ trung niên

Thứ Năm, 28/05/2015 12:14  | Chuyên gia Nguyễn Thị Hồng Minh

|

(CAO) Chỉ sau vài đêm mất ngủ, cơ thể phái đẹp đã như tuột dốc không phanh. Càng lo lắng tìm cách tìm lại giấc ngủ, chị em càng rơi vào cơn khủng hoảng tâm lý và hậu quả là tình trạng mất ngủ ngày càng tệ hơn. Sự suy giảm hoạt động của hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng được xem là một trong những nguyên nhân quan trọng gây rối loạn giấc ngủ khi phái đẹp bước qua tuổi “băm”.

Hậu quả của mất ngủ

Thống kê của Viện Y tế Quốc gia Mỹ cho thấy, giấc ngủ bị xáo trộn ảnh hưởng đến 47% phụ nữ ngoài tuổi 40 và đến tuổi mãn kinh con số này là 60%. Đây được xem là một trong những nỗi ánh ảnh lớn nhất của phụ nữ, với các biểu hiện thường gặp như: khó đi vào giấc ngủ, hay bị thức giấc nửa chừng và không thể ngủ lại, dậy quá sớm vào mỗi buổi sáng, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ trong ngày hôm sau…

Cơn mất ngủ ban đêm thường kéo theo sự mệt mỏi, nóng giận, tính khí thất thường vào ban ngày, nặng hơn là gây suy nhược thần kinh, giảm trí nhớ… Mất ngủ cũng khiến phụ nữ nhanh lão hóa da, thần sắc kém tươi tỉnh, tăng nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch, tiểu đường, béo phì, ung thư… Nghiên cứu chỉ ra, thiếu ngủ kéo dài làm tăng 48% nguy cơ mắc bệnh tim và khiến 25% tế bào não tổn thương không thể phục hồi…

Hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng suy yếu ảnh hưởng đến giấc ngủ

Phụ nữ thường có nguy cơ mất ngủ cao gấp đôi nam giới. Bên cạnh các tác nhân như stress, áp lực công việc, mắc bệnh mạn tính…, một trong những nguyên nhân quan trọng là do từ sau tuổi 30, hoạt động của hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng ở nữ giới bắt đầu dần suy yếu, khiến bộ hormone nữ gồm pruogesterone, estrogen và testosterone mất cân bằng, trở nên trồi sụt bất thường.

Bộ hormone nữ tác động lên não bộ thông qua các thụ thể ERα và ERβ, từ đó ảnh hưởng đến tình trạng sống thoải mái của phụ nữ, nhất là về trí thức, tâm trạng và tính khí. Khi bộ hormone nữ suy giảm hoặc dao động thất thườngsẽ tác động đến não, gây ra các bất ổn về tâm trạng, ảnh hưởng đến giấc ngủ cùng nhiều triệu chứng khác như bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm… Bốc hỏa và đổ mồ hôi đêm góp phần làm phụ nữ thêm stress và mất ngủ nghiêm trọng hơn.

Khi bị mất ngủ, phụ nữ dễ rơi vào một vòng luẩn quẩnkhông lối thoát: càng lo lắng về giấc ngủ thì giấc ngủ sẽ càng khó đến hơn. Khi đó, mất ngủ kéo dài sẽ làm rối loạn, đình trệ hệ thống sản sinh bộ hormone của nữ giới, khiến những trục trặc, bất ổn ở tuổi tiền mãn kinh - mãn kinh càng nặng nề.

Thảo dược Lepidium Meyenii có trong SÂM ANGELA giúp hệ trục não bộ-tuyến yên-buồng trứng hoạt động tốt trở lại, từ đó duy trì sức khỏe, sắc đẹp và cải thiện giấc ngủ cho phụ nữ.

Giải pháp từ gốc cho giấc ngủ ngon

Để hạn chế chứng mất ngủ, lời khuyên dành cho chị em là: duy trì sinh hoạt, tập luyện điều độ, vừa sức (đi bộ, chạy bộ, bơi lội, tập earobic… ít nhất 30 phút mỗi ngày);tránh dùng các chất kích thích như bia rượu, cà phê… vào buổi tối; hạn chế ăn no và xem phim ảnh gây xúc động, phấn kích thái quá khi gần đi ngủ; chuẩn bị phòng ngủ sạch sẽ, thoáng mát…

Đặc biệt, nữ giới cần chăm sóc, bảo vệ hoạt động của hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng nhằm bảo vệ giấc ngủ từ gốc.

Từ phát hiện thú vị về bí mật giúp những người phụ nữ sống ở vùng núi cao Andres (Nam Mỹ) luôn khỏe mạnh, ngủ ngon, đời sống sinh lý sung mãn là nhờ họ thường xuyên dùng một loại thảo dược quý mang tên Lepidium Meyenii có trong Sâm Angela, các nhà khoa học Mỹ, Úc đã đi sâu nghiên cứu, nhận thấy loại thảo dược này chứa nhiều sterol và các dưỡng chất quý giúp nuôi dưỡng và duy trì hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng hoạt động tốt, từ đó cân chỉnh bộ hormone nữ và tác động toàn diện đến sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý người phụ nữ.

Lepidium Meyenii hiện nay đã nổi tiếng là thảo dược đặc hiệu, chuyên biệt nhằm giúp phái đẹp ổn định bộ hormone nữ đúng và đủ với nhu cầu cơ thể, qua đó cải thiện tâm trạng, tính khí, hạn chế và giảm thiểu vấn đề rối loạn giấc ngủ của phụ nữ bước qua tuổi trung niên, đồng thời kéo dài sức khoẻ, sắc đẹp của chị em.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang