Tân Sơn Nhất lọt top 10 sân bay được cải thiện nhất Thế giới

Chủ Nhật, 25/10/2015 09:34  | Vũ Nam

|

(CAO) Hôm qua 24-10, tổ chức nghiên cứu các hãng hàng không thương mại có trụ sở tại Anh Skytrax đã xếp Tân Sơn Nhất vào danh sách các sân bay được cải thiện nhất Thế giới.

Trong bảng xếp hạng, Skytrax nêu rõ: “Giải thưởng sân bay cải thiện nhất Thế giới được trao trên cơ sở hoạt động chất lượng hàng năm của các sân bay thể hiện trong bảng khảo sát sân bay Thế giới do Skytrax tiến hành.

Bảng khảo sát đưa đến sự thay đổi trong xếp hạng các sân bay thông qua sự thay đổi trong các tiêu chí đánh giá khác nhau của giải thưởng về sản phẩm và dịch vụ”.

Trong danh sách 10 sân bay cải thiện nhất Thế giới, Tân Sơn Nhất đứng vị trí thứ 7. Vị trí quán quân thuộc về cảng hàng không Paris Charles de Gaulle (Pháp).

Các tiêu chí chính của Skytrax trong các bảng khảo sát sự hài lòng của khách hàng ở các sân bay là: Thời gian chờ đợi (xếp hàng, làm thủ tục…) ở sân bay, tình trạng vệ sinh của nhà chờ sân bay và sự đa dạng của các mặt hàng và dịch vụ mua sắp (shopping) ở sân bay.

Một góc sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: vietnamonline.com

Các khảo sát này được tiến hành độc lập, dựa trên đánh giá của khách hàng từng sử dụng dịch vụ ở các sân bay. Giải thưởng không bị tác động từ các cảng hàng không nằm trong danh sách đạt giải.

Skytrax là tổ chức được biết đến nhiều nhất thông qua việc trao các giải thưởng sân bay thế giới hàng năm thông qua đánh giá của khách hàng trên diễn đàn của mình.

Danh sách các sân bay đại giải thưởng  sân bay cải thiện nhất Thế giới của Skytrax: 

1 Paris CDG CDG
2 Doha Hamad DOH
3 Mumbai BOM
4 Baku GYD
5 London Heathrow LHR
6 Bogota BOG
7 Tân Sơn Nhất SGN
8 Thành Đô CTU
9 Yekateringburg SVX
10 Amman AMM

Bình luận (0)

Lên đầu trang