Skype có thể ngừng hoạt động vì 8 ký tự đơn giản có trong tin nhắn

Thứ Năm, 04/06/2015 09:54  | Đồng Thần (Theo VentureBeat)

|

Ứng dụng chat thông dụng Skype có thể ngừng hoạt động nếu người dùng nhận hoặc gửi tin nhắn chứa 8 ký tự đơn giản là "http://:" .

Người dùng Skype với nickname “Giperion” đã phát hiện lỗi trong ứng dụng chat thông dụng này và đăng trên các diễn đàn nhờ hỗ trợ. Theo đó, dù bạn là người gửi hay người nhận tin nhắn có chứa 8 ký tự là “http://:”, thì ứng dụng sẽ bị treo và không thể hoạt động được. Lỗ hổng áp dụng cho các phiên bản Skype trên Windows, Android, iOS và dường như chưa ảnh hưởng đến bản cho Mac.

Theo Giperion, ngay cả nếu xóa lịch sử chat cũng không giúp ích gì được, vì khi Skype tải lại lịch sử chat từ máy chủ, nó lại tiếp tục lặp lại hiện tượng trên.

Lỗi gửi ký tự “http://:” khiến Skype bị treo hoặc ngưng hoạt động

Để thử nghiệm, trang VentureBeat đã gửi tin nhắn chứa 8 ký tự “http://:”, từ Skype cho phiên bản Windows đến Skype cho phiên bản Mac. Kết quả là bản Windows bị gián đoạn còn bản Mac vẫn hoạt động bình thường:

Tiếp đến, VentureBeat gửi tin nhắn từ Skype cho Mac đến Skype cho Windows. Hành động này khiến bản Windows vô dụng hoàn toàn. Mỗi lần cố gắng mở Skype, nó đều bị thoát ra rất nhanh hoặc bị treo.

Thử nghiệm với Skype cho Android và iOS đều cho kết quả tương tự Windows.

Người dùng Skype nick name “Lazymax” chỉ ra cách khắc phục tạ thời là yêu cầu người gửi tin nhắn oái oăm kia xóa tin nhắn đi. Sau đó, bạn cài lại phiên bản Skype cũ hơn để sử dụng. Tuy nhiên, mẹo chỉ dành cho Windows vì bạn có thể dễ dàng tải về các bản Skype đời thấp, trong khi kho ứng dụng của Android và iOS lại chỉ cung cấp các bản mới nhất.

Skype đã xác nhận về lỗ hổng với VentureBeat và cho biết đang tìm giải pháp khắc phục sự cố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang