Xe đi đường đèo, nhưng vẫn phải đóng phí qua hầm Phước Tượng, Phú Gia

Thứ Năm, 17/03/2022 22:34  | Hoà Khánh

|

(CAO) Hầm xuyên đèo Phước Tượng, Phú Gia được sửa chữa, nhiều phương tiện giao thông phải leo đèo để đi qua. Tuy nhiên, đơn vị quản lý hầm vẫn giữ nguyên mức thu phí qua hầm khiến nhiều tài xế và nhà xe bức xúc.

Trước đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả đã thông báo đóng một làn đường để sửa chữa hầm Phước Tượng, Phú Gia từ ngày 16/3 đến 29/4. Các phương tiện lưu thông theo chiều Nam - Bắc phải chuyển hướng qua đèo Phước Tượng, Phú Gia.

Các xe lưu thông qua đường đèo.

Tuy nhiên, nhiều tài xế bức xúc cho biết, dù xe không đi vào hầm Phước Tượng - Phú Gia nhưng phía Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả vẫn giữ nguyên mức thu phí cũ đối với các loại ôtô tại Trạm thu phí Bắc Hải Vân (thu gộp 3 hầm Hải Vân - Phước Tượng - Phú Gia).

Tài xế P.C, chạy tuyến xe buýt Huế - Đà Nẵng cho biết, sử dụng vé cũ là vô lý vì các xe không được qua hầm Phước Tượng - Phú Gia nhưng vẫn phải đóng phí.

Tại Trạm thu phí Bắc Hải Vân, tài xế phải mua vé gộp cho cả 3 hầm với giá 160.000 đồng/vé dù không lưu thông qua hầm Phước Tượng, Phú Gia.

Tài xế đi đường đèo nhưng vẫn phải đóng phí qua hầm khi mua vé tại Trạm thu phí Bắc Hải Vân

Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả cho biết, để hạn chế ảnh hưởng đến giao thông mà vẫn đảm bảo việc triển khai, đơn vị đang tích cực thi công 3 ca để sửa chữa cuốn chiếu, do vậy việc tạm dừng một làn trong hầm, phân luồng đi đường đèo khoảng 2 tuần là bất khả kháng. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang