Tổ chức hoạt động lại tuyến Cửa Đại- Cù Lao Chàm đảm bảo an toàn

Thứ Ba, 15/03/2022 22:49  | Hải Đường

|

(CAO) Tuyến vận tải đường thủy nội địa Cửa Đại đến Cù Lao Chàm, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam bất ngờ tạm đóng khiến hàng hóa và nhiều du khách mắc kẹt ở đảo Cù Lao Chàm.

Theo đó, từ ngày 14 đến 15-3, hoạt động vận tải đường thủy nội địa quốc gia tuyến Cửa Đại- Cù Lao Chàm, vẫn chưa được nối lại. Người dân địa phương cùng du khách đang bị mắc kẹt trên đảo Cù Lao Chàm bày tỏ sự bức xúc khi phương tiện vận chuyển hành khách và hàng hóa không được xuất bến.

Hai hôm nay, ông Phan Hưng, Giám đốc Công ty TNHH Ngân Hà - như ngồi trên đống lửa vì hoạt động vận tải đường thủy nội địa Cửa Đại - Cù Lao Chàm bị tạm dừng cấp phép. Việc tuyến đường thủy nội địa này bất ngờ bị đóng khiến 5 chiếc ca nô chuyên vận chuyển hành khách của công ty ông đành phải neo đậu tại cảng Cù Lao Chàm.

Ca nô neo đậu tại bến Cửa Đại, TP Hội An.

Ông Hưng cho hay, câu chuyện bắt đầu từ sáng hôm qua (14-3), hơn 30 hành khách chuẩn bị xuống ca nô để rời đảo Cù Lao Chàm về đất liền thì bất ngờ nhận được thông báo không được xuất bến.

“Theo lịch trình hằng ngày, 7h ca nô bắt đầu xuất phát từ Cù Lao Chàm và cập cảng Cửa Đại sau 25 phút. Tuy nhiên, lúc tàu chuẩn bị rời bến, chúng tôi nhận được yêu cầu từ Thanh tra Sở GTVT về việc tạm dừng tuyến vận tải đường thủy nội địa Cù Lao Chàm- Cửa Đại. Quyết định đột ngột này làm hàng chục hành khách buộc phải quay lên bờ và bị mắc kẹt ở đảo. Trong khi công ty tôi phải hoàn trả lại toàn bộ tiền vé cho hành khách”, ông Hưng nói.

Anh Nguyễn Văn Th. (một trong số hàng chục du khách bị kẹt tại đảo) cho biết, anh cùng một người bạn ra tham quan đảo Cù Lao Chàm hôm 13-3. Theo kế hoạch, một ngày sau, hai người sẽ lên ca nô để quay về đất liền. Thế nhưng, sau hơn một ngày chờ đợi, anh vẫn chưa biết đến khi nào mới được lên tàu về nhà.

Hành khách mắc kẹt tại bến Cửa Đại.

Về sự việc này, ông Trương Văn Sơn, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết, thời gian Sở GTVT và UBND TP Hội An xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc cấp phép cho phương tiện thủy nội địa vận tải hành khách hoạt động tuyến Cửa Đại- Cù Lao Chàm, để tạm thời giải nhu cầu đi lại cấp thiết của nhân dân xã Tân Hiệp, Đội Quản lý Bến thủy nội địa thuộc Thanh tra Sở GTVT cấp phép cho phương tiện thủy nội địa vận tải hành khách hoạt động tuyến Cửa Đại - Cù Lao Chàm tại đầu bến Cửa Đại vào ngày 16-3. Thông báo cho các tổ chức, cá nhân liên quan được biết.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại bến Cửa Đại.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Sở GTVT khẩn trương chủ trì, cùng với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND TP Hội An và các Sở, ngành, đơn vị liên quan kiểm tra, có giải pháp tổ chức cấp phép cho tàu rời bến tại bến thủy nội địa Cù Lao Chàm đảm bảo an toàn, theo đúng quy định, không gây ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân và khách du lịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang