Mộ cụ ông mới chết hơn 20 ngày bị phá nát, đào xới tung tóe

Thứ Ba, 15/03/2022 16:56

|

(CAO) Cơ quan chức năng đang tích cực điều tra vụ việc một cụ ông mới mất, chôn cất được ít ngày bị đối tượng đào xới tung mộ gây bức xúc dư luận.

Ngày 15-3, một lãnh đạo Công an xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội cho CAO biết, lực lượng Công an đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường ngôi mộ của cụ ông N.N.T ở xã Mê Linh bị kẻ lạ mặt "khai quật" trong đêm.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ việc.

"Công an huyện đã xuống hiện trường làm việc và hoàn thành việc khám nghiệm. Hiện chưa xác định được đối tượng nghi vấn. Cơ quan điều tra vẫn đang tích cực làm rõ vụ việc", vị lãnh đạo này cho hay.

Theo thông tin từ phía người nhà ông N.N.T, vụ việc xảy ra khiến người thân trong gia đình, dòng họ và người dân địa phương bức xúc bởi hành vi của kẻ lạ mặt.

"Không thể chấp nhận được hành vi này. Người ta đã mất, nghĩa tử là nghĩa tận, nhưng chúng không từ thủ đoạn, ban đầu là đập phá bát hương, sau đó thì đập phá mộ người đã chết", một người nhà ông T. cho biết.

Ngôi mộ của ông T. bị đập tan hoang, huyệt mộ bị khai quật.

Theo người nhà, sự việc được người nhà ông T. phát hiện vào ngày hôm qua. Trong lúc đi xây mộ, người này phát hiện mộ của ông T. bị đào bới nên đã báo với gia đình. Tuy nhiên, việc đào bới, phá mộ của ông T. từ bao giờ gia đình không hề hay biết.

"Cách đây khoảng nửa tháng, đối tượng đã đập bát hương của người quá cố. Hôm vừa rồi, đối tượng đã đập tan hoang ngôi mộ, khai quật lật tung hết lên. Ông bị mất ngày 23-1, mới được hơn 20 ngày", người nhà ông T. cho hay.

Sau đó, gia đình đã báo cơ quan chức năng vào cuộc. Lực lượng Công an đã nhanh chóng có mặt bảo vệ và khám nghiệm hiện trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang