38 trạm thu phí BOT thực hiện giảm phí

Thứ Tư, 27/09/2017 18:09  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), 38/55 Trạm thu phí BOT đã thực hiện giảm giá vé cho các nhóm phương tiện theo Nghị quyết 35 của Chính phủ.

Sau thời gian đàm phán tích cực của Bộ GTVT với các nhà đầu tư, đến thời điểm hiện tại Bộ GTVT đã triển khai giảm giá 38 trạm trong tổng số 73 trạm thu phí.

Theo đó, 55 dự án đã hoàn thành đưa vào khai thác, Bộ GTVT thực hiện giảm giá đối với 31 trạm. 18 trạm có mức thu thấp theo quy định thì chưa giảm giá. Còn 6 trạm chưa giảm giá do Bộ GTVT chưa thống nhất với nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, 18 dự án đang thực hiện đầu tư, Bộ GTVT đã thực hiện giảm giá 4 trạm, 9 trạm có mức thu thấp theo quy định chưa giảm giá và 5 trạm còn lại nhà đầu tư chưa thống nhất điều chỉnh giá.

Theo Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - Nguyễn Văn Huyện, tuỳ vào kết quả rà soát và đàm phán, mức giảm các trạm từ 5-25%.

'Chúng tôi đã rất cố gắng trong quá trình đàm phán nhằm mang đến mục tiêu hài hoà lợi ích của Nhà nước, người dân và nhà đầu tư. Nếu sau này lượng xe qua trạm tăng thì Tổng Cục tiếp tục kiến nghị Bộ GTVT xem xét mức phí cần giảm, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân', ông Huyện nhận định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang