Phú Yên:

Kỷ luật giáo viên cho mượn bằng, làm bài thi hộ

Chủ Nhật, 24/09/2017 18:36  | Tường Vân

|

(CAO) Giáo viên cho học viên mượn bằng và làm bài thi hộ... là những vi phạm xảy ra tại Trường Cao đẳng nghề Phú Yên.

Sáng 24-9, Sở GTVT tỉnh Phú Yên cho biết đơn vị đã ra quyết định đình chỉ công tác tuyển sinh đào tạo lái xe ô tô đối với Trường Cao đẳng nghề Phú Yên trong thời gian 3 tháng.

Ngoài ra, sở cũng ra quyết định thu hồi 45 giấy phép lái xe nâng hạng do sử dụng bằng tốt nghiệp trung học cơ sở giả.

Thu hồi giấy chứng nhận Trung tâm sát hạch lái xe loại 3 và giấy phép đào tạo lái xe mô tô, ô tô các hạng A1, A4, FC; thu hồi thẻ sát hạch viên đối với ông Trần Văn Công, Trần Minh Trung, Nguyễn Quốc Năm. Thu hồi giấy chứng nhận giáo viên thực hành lái ô tô đối với hai giáo viên Nguyễn Tấn Hoàng, Đặng Đức Phong.

Trước đó, trong hai năm 2015-2016, trong số 175 học viên được trường đào tạo lái xe ô tô, nâng cấp giấy phép lái xe ô tô hạng D và E thì có đến 45 học viên sử dụng bằng tốt nghiệp THCS không đủ điều kiện pháp lý do một số xã, phường chứng thực.
 

Trường nghề nơi xảy ra sai phạm 

Cụ thể, nhiều bằng tốt nghiệp ghi cơ quan cấp là sở GD&ĐT nhưng lại đóng dấu của phòng GD&ĐT; ngày tháng năm sinh của học viên không đúng với các giấy tờ tùy thân khác…

Ngoài ra, Thanh tra tỉnh Phú Yên phát hiện ông Đặng Đức Phong và ông Nguyễn Tân Hoàng (giáo viên trung tâm đào tạo lái xe) đã cho học viên mượn bằng THCS để họ chỉnh sửa tên, ngày tháng năm sinh mang nộp cho trường.

Về việc coi thi, giáo viên coi thi chưa hoàn thành trách nhiệm, coi thi chưa chặc chẽ, nên đã xảy ra trường hợp bài thi lý thuyết có 2 nét chữ khác nhau; giám thi coi thi không ký vào bài thi để xảy ra trường hợp giáo viên làm bài thi hộ cho học viên.

Đặc biệt có trường hợp học viên không đi học, không đi thi nhưng vẫn có bài thi và kết quả thi. Có bài thi lý thuyết của học viên không do giám khảo chấm mà do người khác chấm.

Sai phạm nơi đây diễn ra nghiêm trọng 

Theo ông Trần Khắc Lễ, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Phú Yên, việc xử lý các giáo viên vi phạm, đã ra quyết định kỷ luật khiển trách các ông Lâm Đạo Hải, Giám đốc Trung tâm Đào tạo lái xe; Đào Anh Triết, giáo viên; Lương Mai Thắng, nhân viên.

Ngoài ra, cũng ra quyết định kỷ luật bằng hình thức kéo dài thời hạn nâng lương 6 tháng, bố trí làm công tác khác đối với hai ông Nguyễn Tấn Hoàng, Đặng Đức Phong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang