Ban An toàn giao thông TPHCM phát động “Đã uống rượu, bia – không lái xe”

Thứ Sáu, 14/01/2022 19:27

|

(CAO) Ngày 14-1, tại Trung tâm Báo chí TPHCM, Ban An toàn giao thông (ATGT) TP thông tin về chiến dịch truyền thông kết hợp công tác cưỡng chế vi phạm dịp Tết Nhâm Dần và lễ hội Xuân 2022 với thông điệp “Đã uống rượu, bia – không lái xe”.

Phát biểu tại phát động chiến dịch, Thượng tá Tân Xuân Tiên, Phó trưởng Công an TP.Thủ Đức cho biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP.Thủ Đức đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, mà nguyên nhân được xác định có liên quan đến nồng độ cồn.

Nhìn nhận từ thực tế, Thượng tá Tân Xuân Tiên cho biết, hầu hết nguyên nhân gây tai nạn giao thông xuất phát từ ý thức của người dân. Từ đó, ông nhấn mạnh tuyên truyền là biện pháp cơ bản và hữu hiệu nhất để xây dựng văn hoá giao thông trong các tầng lớp nhân dân.

Thượng tá Tân Xuân Tiên phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Vũ Hạnh Phúc, Chánh văn phòng Ban ATGT cho biết theo ghi nhận của cơ quan chức năng, trong năm 2021, tai nạn giao thông đường bộ toàn TP đã xảy ra 603 vụ, làm chết 474 người và bị thương 147 người.

Để góp phần làm thay đổi hành vi của người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm vi định về nồng độ cồn, đặc biệt là đối với người tham gia giao thông bằng xe mô tô trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân năm 2022, Ban ATGT phối hợp với lực lượng CSGT TP tập trung các hoạt động tuyên truyền kết hợp công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm đến hết ngày 15-3.

Quang cảnh buổi họp báo

Ban ATGT đề nghị các sở, ngành, đơn vị liên quan, đặc biệt là báo chí cần tăng cường tuyên truyền thông điệp “Đã uống rượu bia – Không lái xe” bằng nhiều hình thức, góp phần nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông và kéo giảm tai nạn giao thông có nguyên nhân liên quan đến hành vi vi phạm nồng độ cồn.

Ban ATGT đề nghị lực lượng CSGT TP và công an các quận, huyện triển khai thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp tham gia giao thông vi phạm quy định về nồng độ cồn, nhất là thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Bình luận (0)

Lên đầu trang