Hà Tĩnh:

Bắt nhốt 30 con bò thả rông trên QL1A

Thứ Sáu, 03/11/2017 15:59  | Văn Tình

|

(CAO) Ngày 3-11, ông Bùi Viết Hùng - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), cho biết địa phương này vừa ra quân bắt nhốt 30 con bò của người dân nuôi thả rông trên QL1A.

Theo đó, 30 còn bò này được đưa về nhốt trong nhà để xe của của thị trấn Nghèn. “Bước đầu, chúng tôi đã gọi chủ nhân của số bò trên đến làm bản cam kết không được tiếp tục thả rông trên QL1A. Nếu tái phạm sẽ lập biên bản xử phạt hành chính” – ông Hùng giải thích.

Một vụ tai nạn xe máy đâm bò thả rông trên đường tại Hà Tĩnh

Trước đó, ngày 1-11-2017, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có công điện về việc tăng cường các biện pháp ngăn chặn tình trạng thả rộng trâu bò trên các tuyến đường bộ, đường sắt. Theo nội dung công điện, trong tháng 10-2017, trên địa bàn Hà Tĩnh xảy ra 65 vụ tai nạn giao thông do trâu bò thả rông làm 3 người chết, nhiều người bị thương. Trong đó có 50 vụ xảy ra trên đường bộ ở các huyện Nghi Xuân, Can Lộc, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh.

Một vụ tai nạn xe máy đâm bò thả rông trên đường tại Hà Tĩnh

Công điện nêu rõ, chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng thả rông trâu bò trên đường bộ, đường sắt và các khu vực công cộng mà không xử lý được, gây mất an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

30 con bò thả rông bị UBND thị trấn Nghèn bắt nhốt trong nhà để xe

Ngay sau khi nhận được công điện, UBND thị trấn Nghèn tổ chức họp, điều động toàn bộ lực lượng công an xã ra quân kiểm tra, xử lý số trâu bò thả rông trên các tuyến giao thông đường bộ. Trong 2 ngày 1 và 2-11, các lực lượng đã bắt nhốt 30 con bò thả rông trên QL1A.

Bình luận (0)

Lên đầu trang